Người đàn ông thoát chết nhờ lòng tốt của tài xế xe ôm công nghệ

Trong một sự việc bất ngờ, một người đàn ông đã gặp phải tình trạng huyết áp tụt đột ngột trên đường. May mắn thay, anh đã gặp được một tài xế xe ôm công nghệ tốt bụng đã nhiệt tình giúp đỡ anh trong lúc nguy cấp.

Người đàn ông thoát chết nhờ lòng tốt của tài xế xe ôm công nghệ

Trong một bài viết tràn đầy xúc động trên một diễn đàn ô tô, một người đàn ông có tên Tuấn Anh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến tài xế xe ôm công nghệ Mẫn Tuấn Hải. Anh Tuấn Anh viết: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới anh tài xế Mẫn Tuấn Hải đi xe 29H2-54xxx. Tôi đi xe của anh ấy và bị tụt huyết áp trên đường Vũ Trọng Phụng, mắt tối sầm, da trắng bệch, huyết áp còn 50/85... Anh ấy đã hỗ trợ mua sữa, bánh ngọt, hỗ trợ tới khi vào phòng cấp cứu. Anh ấy không nhận tiền xe lẫn đồ ăn, còn gọi điện, nhắn tin quan tâm".

Câu chuyện giữa hai người đàn ông xa lạ này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng. Chia sẻ với Dân trí, anh Tuấn Anh (40 tuổi, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, vào chiều ngày 12/5, anh đặt một chuyến xe ôm công nghệ từ đường Trần Khát Chân đến Vũ Trọng Phụng. Khi gần đến điểm hẹn, anh bắt đầu có dấu hiệu hoa mắt, chóng mặt.

Người đàn ông thoát chết nhờ lòng tốt của tài xế xe ôm công nghệ

Anh Tuấn Anh kể lại: "Lúc đó tôi không còn nhìn thấy gì xung quanh. Tôi có nhờ bạn tài xế dừng xe để tôi ngồi tạm bên đường. Sau đó, bạn ấy nhiệt tình chạy đi mua bánh ngọt cho tôi ăn. Thấy tôi vẫn chưa ổn, nam tài xế lại chạy đi mua thêm sữa và bánh cho tôi".

Khi đã tỉnh táo hơn, anh Tuấn Anh nhờ tài xế tiếp tục đưa anh đến điểm hẹn. Tuy nhiên, khi đến nơi, anh không thể bước vào bên trong mà phải ngồi bệt xuống chỗ bốt bảo vệ bên ngoài. Thấy vậy, người bạn đối tác của anh đã lấy xe ô tô để đưa anh đi cấp cứu. Nam tài xế xe ôm công nghệ cũng liên tục hỏi thăm và đưa anh lên xe.

Hơn 1 giờ sau, anh Mẫn Tuấn Hải lại gọi điện hỏi thăm anh Tuấn Anh và nói rằng do lo lắng nên anh vẫn quanh quẩn gần khu bệnh viện. Một ngày sau, khi anh Tuấn Anh đang điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn, anh Mẫn Tuấn Hải còn nhắn tin hỏi thăm và nhất quyết từ chối nhận tiền cuốc xe hôm đó.

Xuất viện, anh Tuấn Anh vẫn tỏ ra áy náy vì suýt nữa đã làm liên lụy đến anh Mẫn Tuấn Hải. Anh gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Mẫn Tuấn Hải vì đã giúp đỡ anh trong lúc nguy cấp. Điều khiến anh Tuấn Anh cảm động là suốt quá trình anh gặp nạn, anh Mẫn Tuấn Hải không những không đòi tiền cuốc xe, đồ ăn mà còn gọi điện, nhắn tin hỏi thăm sức khỏe của anh.

Khi phóng viên Dân trí liên hệ với anh Mẫn Tuấn Hải, anh cho biết đang chuẩn bị ra đường chạy xe như mọi ngày. Việc bỗng dưng nổi tiếng trên mạng xã hội khiến chàng trai 24 tuổi cảm thấy ngại ngùng.

Anh Mẫn Tuấn Hải chia sẻ: "Trong hoàn cảnh đó, việc giúp đỡ người khác là điều bình thường. Nhờ kinh nghiệm chăm người ốm nên khi thấy anh khách bị vã mồ hôi, mặt trắng bệch, tôi mới bình tĩnh xử lý. Khi khách hàng gặp nguy hiểm, tài xế quan tâm, lo lắng cũng là chuyện bình thường".

Anh Mẫn Tuấn Hải mới đăng ký làm tài xế công nghệ được hơn một tháng. Hằng ngày, anh phụ vợ bán cà phê vỉa hè tới 8-9h mỗi tối mới xuống đường chạy xe.

Hành động tốt bụng của anh Mẫn Tuấn Hải đã khiến cộng đồng mạng cảm thấy ấm lòng. Nhiều người đã bình luận bày tỏ sự khâm phục và ngưỡng mộ đối với anh. Qua câu chuyện này, chúng ta có thể thấy rằng vẫn còn nhiều người tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ người khác trong xã hội này.