Người đàn ông trẻ dũng cảm cứu gia đình bốn người rơi xuống vực

Khi chứng kiến một gia đình gặp nạn thảm khốc, Nguyễn Xuân Chiến không do dự dừng xe, cùng những người xung quanh hỗ trợ đưa các nạn nhân đến bệnh viện kịp thời. Nhờ lòng tốt và hành động dũng cảm của nhiều người, cả bốn thành viên trong gia đình đều được cứu sống.

Người đàn ông trẻ dũng cảm cứu gia đình bốn người rơi xuống vực

Người đàn ông trẻ dũng cảm cứu gia đình bốn người rơi xuống vực

Nguyễn Xuân Chiến, một chàng trai 24 tuổi ở xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội), đang trên đường từ Hà Nội đi Vĩnh Phúc thì chứng kiến một vụ tai nạn thảm khốc. Một chiếc xe máy chở theo một gia đình bốn người đã mất lái và lao xuống vực ở đoạn đèo thuộc huyện Tam Đảo.

Không chút do dự, Chiến dừng xe và chạy đến hỗ trợ. Lúc đó, người chồng bị văng ra khỏi xe và bị thương nghiêm trọng ở đầu, còn vợ và hai con gái của nạn nhân được một gốc cây thông giữ lại.

Chiến kể lại: "Tình huống lúc đó rất hỗn loạn. Anh chồng bị thương khá nặng, con gái lớn thì bị bầm tím phần ngực, còn cháu út thì bất tỉnh". Anh và những người xung quanh phối hợp cùng nhau, dùng thang kéo nạn nhân bị thương lên và đưa cả bốn người lên xe.

Mặc dù tình huống nguy急, nhưng Chiến vẫn giữ bình tĩnh và lái xe cẩn thận để đưa các nạn nhân đến bệnh viện. Suốt quãng đường, anh liên tục trấn an các nạn nhân và kiểm tra tình trạng của họ.

Khi đi được một đoạn, Chiến gặp đoàn xe cảnh sát giao thông đi từ dưới chân núi lên. Anh liền xin giúp đỡ và được dẫn đường đến bệnh viện.

Lúc đến bệnh viện, Chiến nán lại để đợi gia đình nhập viện và yên tâm rời đi khi được bác sĩ thông báo rằng các nạn nhân đều an toàn.

Chị Trang, một trong bốn nạn nhân được anh Chiến và những người lạ cứu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc: "Thời điểm gia đình tôi gặp nạn có vài ôtô chạy qua nhưng chỉ anh Chiến dừng lại và chung tay cứu giúp. Tấm lòng của anh khiến gia đình tôi vô cùng cảm động và biết ơn".

Hiện sức khỏe của cả gia đình đã ổn định nhưng vẫn nằm viện để theo dõi thêm. Người bố bị chấn thương vùng bụng, còn hai bé gái bị thương nhẹ.

Câu chuyện về hành động dũng cảm của anh Chiến đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích và bình luận ngợi khen. Cộng đồng mạng bày tỏ lòng biết ơn và ngưỡng mộ trước tấm lòng tốt và sự dũng cảm của anh.

Trước lời ngợi khen của cộng đồng mạng, anh Chiến khẳng định rằng việc làm của mình là điều bình thường. "Trong hoàn cảnh của tôi bất kỳ ai cũng đều làm vậy, chỉ mong nhanh chóng cứu được người, không tính toán thiệt hơn hay ham cầu nổi tiếng", anh nói.

Hành động dũng cảm của Nguyễn Xuân Chiến và những người xung quanh đã cứu sống bốn mạng người. Sự việc này cũng là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc giúp đỡ người gặp nạn và lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng.