Người đưa đón học sinh bị tạm giam sau cái chết thương tâm của bé trai 5 tuổi

Người phụ trách đưa đón trẻ của trường mầm non Hồng Nhung, Thái Bình, đã bị bắt và tạm giam do liên quan đến vụ tử vong thương tâm của bé Gia Huy, 5 tuổi, bị bỏ quên trên xe.

Người đưa đón học sinh bị tạm giam sau cái chết thương tâm của bé trai 5 tuổi

Vụ việc đau lòng xảy ra vào sáng ngày 7/6 tại xã Vũ Phúc, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Bé trai N.G.H, 5 tuổi, được đưa từ nhà đến trường mầm non Hồng Nhung bằng xe ôtô chuyên dụng của trường. Tuy nhiên, sau khi đến trường, cô Phương Quỳnh Anh, người phụ trách đưa đón, đã quên đưa cháu xuống xe và để cháu ngủ quên trong xe.

Đến gần trưa, khi xe đưa đón học sinh khác đến trường, các cô giáo mới phát hiện bé Gia Huy vẫn còn trên xe. Lúc này, bé đã tử vong do bị ngạt thở và say nắng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra. Người phụ trách đưa đón là Phương Quỳnh Anh đã bị tạm giữ để phục vụ quá trình điều tra.

Theo thông tin ban đầu, cô Quỳnh Anh đã có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề đưa đón học sinh. Tuy nhiên, do sơ suất, cô đã quên đưa bé Gia Huy xuống xe.

Cái chết thương tâm của bé Gia Huy đã khiến dư luận vô cùng xót xa và bức xúc. Nhiều người đặt câu hỏi về trách nhiệm của nhà trường, cô giáo và phụ huynh trong vụ việc này.

Bà Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng Trường mầm non Hồng Nhung, cho biết nhà trường đã rất đau buồn và thương tiếc trước sự việc xảy ra. Nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ việc và xử lý nghiêm những người có liên quan.

Ông Nguyễn Văn Lý, Chủ tịch UBND xã Vũ Phúc, cho biết chính quyền địa phương rất đau xót trước cái chết của bé Gia Huy. Xã đã chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương điều tra vụ việc và có những biện pháp xử lý thích đáng.

Vụ việc là lời cảnh tỉnh cho các trường mầm non và các bậc phụ huynh về trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ trẻ nhỏ. Việc đưa đón trẻ an toàn, đúng giờ là điều vô cùng quan trọng để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Gia đình bé Gia Huy đã được nhà trường và chính quyền địa phương hỗ trợ, động viên về vật chất và tinh thần. Tuy nhiên, nỗi đau mất mát người con thân yêu sẽ mãi là vết thương lòng khó phai trong lòng gia đình.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc. Dự kiến, trong thời gian tới, cô Phương Quỳnh Anh sẽ bị khởi tố về tội "vô ý làm chết người".