Người hùng thầm lặng: Anh Lee Geumho vượt qua nỗi sợ hãi để cứu người

Dù bản thân rất hoảng sợ nhưng anh Lee Geumho, người đàn ông Hàn Quốc đã cư trú 7 năm tại Việt Nam, không ngần ngại lao vào cứu người trong vụ tai nạn liên hoàn 8 xe tại cầu Phú Mỹ. Hành động dũng cảm và lòng tốt của anh đã truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Người hùng thầm lặng: Anh Lee Geumho vượt qua nỗi sợ hãi để cứu người

Người hùng thầm lặng: Anh Lee Geumho vượt qua nỗi sợ hãi để cứu người

Anh Lee Geumho, một người đàn ông Hàn Quốc 44 tuổi, đã trở thành người hùng trong vụ tai nạn liên hoàn 8 xe xảy ra trên cầu Phú Mỹ vào chiều ngày 8 tháng 8 vừa qua. Anh Lee đã cùng hai người khác đi công tác bằng xe ô tô công nghệ thì gặp sự cố bị xe tải đẩy đi. Sau khi thoát ra khỏi xe, chứng kiến những chiếc xe khác bị đâm và có người bị mắc kẹt, anh Lee đã không ngần ngại lao vào cứu giúp.

"Theo phản xạ tôi cứu đại chứ cũng không biết như thế nào. Dù bản thân rất sợ", anh Lee chia sẻ. Hành động dũng cảm của anh đã cứu sống một trong hai nạn nhân bị kẹt trong xe.

Anh Lee đã sống tại Việt Nam được 7 năm và kết hôn với một người phụ nữ Việt. Trong khoảnh khắc cứu người đầy căng thẳng, anh xem mình là một người Việt Nam. "Vợ tôi đang mang thai. Tôi cứu người cũng mong mỏi để lại phước đức khi con chào đời", anh Lee bày tỏ.

Anh Lee cho biết, anh rất vui khi có thể giúp đỡ mọi người. "Bởi họ cũng là người có gia đình. Mong rằng tất cả được bình an", anh nói. Lòng tốt và hành động nhân đạo của anh đã khiến nhiều người cảm động.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng TP Thủ Đức đã phát thông báo tìm nhóm người tham gia cứu nạn. Qua xác minh của Báo Người Lao Động, anh Lee Geumho chính là người đã cứu nạn nhân bị mắc kẹt trong ô tô.

Vụ tai nạn liên hoàn 8 xe trên cầu Phú Mỹ đã khiến 8 phương tiện bị hư hỏng, trong đó có 3 xe cháy rụi. Tài xế xe tải gây ra vụ tai nạn khai nhận xe của mình mất phanh.

Hành động dũng cảm và lòng tốt của anh Lee Geumho đã truyền cảm hứng cho cộng đồng. Anh không chỉ cứu sống một người mà còn lan tỏa tình yêu thương và sự đùm bọc giữa những người xa lạ. Những nghĩa cử cao đẹp như vậy xứng đáng được tôn vinh và ghi nhận.