Người mẹ quặn lòng gục khóc bên bãi biển, ngóng chờ phép màu cho con trai mất tích

Một người mẹ ở Thừa Thiên Huế đã quỳ gối gục khóc bên bãi biển trong những ngày qua, cầu nguyện cho sự trở về của con trai 6 tuổi mất tích sau khi được gửi tại một điểm trông giữ trẻ tự phát. Những hình ảnh đau lòng này lay động lòng người, khiến dư luận không khỏi xót xa.

Người mẹ quặn lòng gục khóc bên bãi biển, ngóng chờ phép màu cho con trai mất tích

Ngày 16/5, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người phụ nữ quỳ gối, gục khóc trên bãi biển, khiến dư luận không khỏi xót xa. Người mẹ đau khổ này được xác định là chị N.T.T, trú tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Người mẹ quặn lòng gục khóc bên bãi biển, ngóng chờ phép màu cho con trai mất tích

Chị T. là mẹ của bé Lê Phước N., sinh năm 2018, đã mất tích 4 ngày nay sau khi được gửi tại một điểm trông giữ trẻ tự phát trên địa bàn. Khoảnh khắc đau lòng này được một nhân viên của Đội xe 0 đồng tỉnh Thừa Thiên Huế ghi lại trong quá trình hỗ trợ gia đình tìm kiếm bé N.

Gia đình thường gửi bé N. đến học tại một trường mầm non ở thị trấn Lăng Cô. Tuy nhiên, vào ngày 12/5, do trường nghỉ cuối tuần, bé N. được gửi cho 2 cô giáo đưa về chăm sóc tại một điểm trông giữ trẻ tự phát ở tổ dân phố Hải Vân.

Người mẹ quặn lòng gục khóc bên bãi biển, ngóng chờ phép màu cho con trai mất tích

Chiều cùng ngày, các cô giáo phát hiện bé N. đã rời khỏi điểm trông giữ trẻ và trình báo chính quyền thị trấn Lăng Cô. Theo người dân địa phương, trước khi bé N. được trình báo mất tích, một số người nhìn thấy một cháu bé đi về hướng biển thuộc tổ dân phố Hải Vân, cách điểm trông giữ trẻ vài trăm mét.

Bước đầu triển khai tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện một chiếc dép nghi của nạn nhân tại bờ cát ven biển Lăng Cô. Vụ việc khiến nhiều người phẫn nộ về tình trạng các điểm trông giữ trẻ tự phát ở địa phương chưa được kiểm soát chặt chẽ.

Liên quan đến vụ việc, bà Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc, cho biết bé N. là học sinh của trường Mầm non M.K, một trường tư thục tại thị trấn Lăng Cô. Do gia đình bé N. có thỏa thuận nhờ giáo viên tại trường mầm non trông giữ vào những ngày nghỉ nên nhà trường không báo cáo về sự mất tích này.

Bà Hương cũng cho biết phòng GD-ĐT huyện sẽ có văn bản tham mưu UBND huyện siết chặt việc mở các điểm trông giữ trẻ tự phát trên địa bàn. Hiện, gia đình và chính quyền địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm tung tích cháu bé.

Vụ bé N. mất tích tại điểm trông giữ trẻ tự phát là hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng lỏng lẻo trong quản lý các cơ sở này. Các bậc phụ huynh cần cẩn trọng khi lựa chọn nơi gửi con, tránh những điểm trông giữ không đảm bảo an toàn và không có giấy phép hoạt động.

Sự mất tích của bé N. cũng là lời nhắc nhở các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những điểm trông giữ trẻ tự phát, đảm bảo an toàn cho trẻ em trong mọi hoàn cảnh.

Người mẹ quỳ gối gục khóc bên bãi biển là hình ảnh ám ảnh, một lời cảnh báo mạnh mẽ về hậu quả của sự thiếu trách nhiệm trong việc chăm sóc và trông giữ trẻ em. Cả xã hội cần chung tay chấm dứt tình trạng các điểm trông giữ trẻ tự phát, tạo môi trường an toàn cho tương lai của các thế hệ mầm non.