Người nhà Trịnh Văn Quyết nộp thêm 23 tỉ đồng, gỡ gạc hậu quả vụ án FLC

Trước thềm phiên tòa xét xử dự kiến diễn ra vào ngày 22 tháng 7, người nhà cựu chủ tịch FLC tiếp tục nộp khoản tiền lớn để khắc phục hậu quả của vụ án gây chấn động dư luận. Bên cạnh đó, hàng nghìn người đã ký tên xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo liên quan.

Người nhà Trịnh Văn Quyết nộp thêm 23 tỉ đồng, gỡ gạc hậu quả vụ án FLC

Người nhà Trịnh Văn Quyết nộp thêm 23 tỉ đồng, gỡ gạc hậu quả vụ án FLC

Theo thông tin từ luật sư Vũ Đặng Hải Yến, người nhà cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết đã nộp thêm 23 tỉ đồng để khắc phục hậu quả vụ án. Động thái này nâng tổng số tiền mà thân chủ của bà nộp để bồi thường thiệt hại lên hơn 210 tỉ đồng. Đây được xem là nỗ lực đáng ghi nhận trong việc gỡ gạc hậu quả nghiêm trọng mà vụ án FLC gây ra cho nền kinh tế và các nhà đầu tư.

Bên cạnh việc nộp tiền khắc phục hậu quả, các bị cáo liên quan đến vụ án FLC, đặc biệt là bị cáo Trịnh Văn Quyết, còn nhận được sự ủng hộ đáng kể từ cộng đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 376 văn bản với hơn 4.280 người ký tên xin giảm nhẹ hình sự cho ông Quyết và các bị cáo khác.

Như luật sư Vũ Đặng Hải Yến tiết lộ, cách đây nửa tháng, Trịnh Văn Quyết đã nhận thức về các hành vi sai phạm của mình. Ông xin chịu trách nhiệm hình sự và dân sự như cáo buộc. Bên cạnh đó, ông cũng mong muốn cơ quan chức năng áp dụng chính sách khoan hồng cho các bị cáo là người thân, đồng nghiệp cấp dưới liên quan đến vụ án.

Trịnh Văn Quyết cũng cam kết sẽ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại bằng các tài sản thuộc tài sản cá nhân. Ông đồng thời vận động gia đình, bạn bè cùng nộp tiền khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất. Những nỗ lực này cho thấy quyết tâm của ông Quyết trong việc gánh chịu hậu quả của hành vi sai trái đã gây ra.

TAND Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trịnh Văn Quyết và 49 đồng phạm vào ngày 22 tháng 7 tới đây. Vụ án này gây chú ý lớn bởi tính chất nghiêm trọng và quy mô của nó.

Theo cáo trạng, từ năm 2017 đến năm 2022, Trịnh Văn Quyết chỉ đạo em gái Trịnh Thị Minh Huế cùng nhiều thuộc cấp lập hồ sơ, thủ tục thành lập công ty, mở tài khoản chứng khoán, tài khoản ngân hàng nhằm thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán với 5 mã cổ phiếu AMD, HAI, GAB, FLC, ART.

Các hành vi thao túng này bao gồm liên tục mua bán cùng loại chứng khoán, mua bán với khối lượng lớn chi phối thị trường, đặt lệnh mua, bán sau đó hủy lệnh... Các hành vi này được cáo buộc tạo ra cung cầu giả và thổi giá đối với 5 mã cổ phiếu nêu trên, thu lời bất chính hơn 723 tỉ đồng.

Ngoài hành vi thao túng thị trường chứng khoán, Trịnh Văn Quyết còn bị cáo buộc nâng khống vốn điều lệ của Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros để niêm yết mã cổ phiếu ROS trên sàn giao dịch chứng khoán, thu tiền của các nhà đầu tư.

Trong quá trình điều tra, Trịnh Văn Quyết đã tự nguyện nộp khắc phục hậu quả số tiền hơn 189 tỉ đồng. Em gái của ông là Trịnh Thị Minh Huế cũng đã nộp lại 100 triệu đồng.