Người phụ nữ đi lạc hàng trăm cây số được Công an xã Cẩm Hưng tìm về với gia đình

Công an xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vừa giúp đỡ một người phụ nữ đi lạc có biểu hiện khác thường trở về với gia đình, sau khi đi bộ lang thang hàng trăm cây số từ tỉnh Ninh Bình.

Người phụ nữ đi lạc hàng trăm cây số được Công an xã Cẩm Hưng tìm về với gia đình

Vào khoảng 20h ngày 26/4, quá trình tuần tra trên Quốc lộ 1 tại địa bàn xã Cẩm Hưng, Công an xã phát hiện một người phụ nữ khoảng 40 tuổi đi bộ lang thang, mệt mỏi và có biểu hiện đi lạc. Người phụ nữ tỏ ra không minh mẫn, không cung cấp được thông tin về bản thân.

Đưa người phụ nữ về Trạm Y tế xã kiểm tra sức khỏe, kết quả cho thấy chị bị suy nhược cơ thể nhẹ. Sau đó, lực lượng Công an xã tiếp tục đưa chị về trụ sở đơn vị để hỗ trợ ăn uống, hồi phục sức khỏe.

Qua quá trình vận động và thuyết phục, người phụ nữ cho biết tên là P.T.T, sinh năm 1979, trú tại tỉnh Ninh Bình. Công an xã Cẩm Hưng ngay lập tức xác minh thông tin với địa phương nơi người phụ nữ đi lạc và liên hệ được với người nhà.

Anh T.V.T, chồng của chị T, thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cán bộ Công an xã Cẩm Hưng. Theo anh T, vợ anh bị trầm cảm nhẹ, đã bỏ nhà đi từ 10h ngày 25/4/2024. Gia đình đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng không nghĩ chị đi xa nhà đến vậy.

Sau hơn một ngày đi lạc, người phụ nữ đã đi bộ một quãng đường gần 300km từ Ninh Bình đến Hà Tĩnh. Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của Công an xã Cẩm Hưng, chị đã được trở về với gia đình trong niềm vui mừng và xúc động của người thân.

Hành động của Công an xã Cẩm Hưng không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc mà còn là nghĩa cử cao đẹp, giúp người phụ nữ lạc lõng tìm lại bình an và sự đoàn tụ với gia đình. Sự việc một lần nữa nhắc nhở về tầm quan trọng của việc quan tâm, chăm sóc những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những người bị bệnh tâm thần.