Nguyên Bí thư Thành ủy Hòa Bình bị bắt vì cáo buộc đánh bạc

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam ông Ngô Ngọc Đức, nguyên Bí thư Thành ủy Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, để làm rõ hành vi đánh bạc.

Nguyên Bí thư Thành ủy Hòa Bình bị bắt vì cáo buộc đánh bạc

Nguyên Bí thư Thành ủy Hòa Bình bị bắt vì cáo buộc đánh bạc

Ngày 7 tháng 8, nguồn tin cho biết Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Ngô Ngọc Đức, nguyên Bí thư Thành ủy Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, để điều tra làm rõ hành vi Đánh bạc.

Ông Ngô Ngọc Đức sinh năm 1966, quê quán tại xã Tân Lập, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Ông từng giữ nhiều chức vụ trong hệ thống chính trị tỉnh Hòa Bình, bao gồm Phó Trưởng phòng Pa tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình, Trưởng phòng Nội vụ huyện Kim Bôi, Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hòa Bình, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hòa Bình.

Tháng 10 năm 2020, ông được bầu giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Hòa Bình nhiệm kỳ 2020-2025. Trước thời điểm bị khởi tố, ông Đức đã nộp đơn xin thôi giữ các chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hòa Bình và chức danh Bí thư Thành ủy Hòa Bình nhiệm kỳ 2020-2025 theo nguyện vọng cá nhân do liên quan đến một việc khác về trách nhiệm nêu gương người đứng đầu.

Theo nguồn tin điều tra, ông Ngô Ngọc Đức bị cáo buộc có hành vi đánh bạc với số tiền lớn trong thời gian dài. Cơ quan An ninh điều tra đã thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu liên quan đến hành vi của ông Đức.

Việc khởi tố và bắt tạm giam ông Ngô Ngọc Đức là một diễn biến mới trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam. Hành vi đánh bạc của ông Đức không chỉ vi phạm pháp luật mà còn làm tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của Đảng và Nhà nước.

Hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc của ông Ngô Ngọc Đức và những cá nhân liên quan. Vụ việc đang thu hút sự quan tâm của dư luận và được chờ đợi sẽ được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trong những năm gần đây, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tăng cường力度 đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, qua đó đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc nghiêm trọng. Việc khởi tố và bắt tạm giam ông Ngô Ngọc Đức một lần nữa khẳng định quyết tâm của Đảng trong cuộc chiến chống tham nhũng, không có ngoại lệ với bất kỳ ai, bất kể chức vụ hay thẩm quyền.

Hành vi đánh bạc không chỉ gây hậu quả nghiêm trọng về mặt pháp lý mà còn ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân và gia đình. Đây là bài học cảnh tỉnh đối với cán bộ, đảng viên, công chức trong cả nước về việc tuân thủ pháp luật, sống trong sạch, nói không với tệ nạn.