Nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 13: Tài xế xe tải mất tập trung gây thương vong

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào chiều ngày 29/6 trên quốc lộ 13, tỉnh Bình Dương đã khiến một người tử vong và một người khác bị thương do tài xế xe tải không chú ý quan sát, không giữ khoảng cách an toàn.

Nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 13: Tài xế xe tải mất tập trung gây thương vong

Nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 13: Tài xế xe tải mất tập trung gây thương vong

Chiều ngày 29/6, Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành điều tra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 13, đoạn thuộc khu phố Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Vụ tai nạn đã khiến hai người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng trưa cùng ngày, xe ô tô tải thùng kín mang biển kiểm soát 51D-423.xx do anh Nguyễn Hồng Th. (sinh năm 1988, ngụ tại TPHCM) điều khiển chở theo hai người lưu thông trên quốc lộ 13 hướng từ Bình Dương đi Bình Phước.

Khi đến khu vực thuộc huyện Bàu Bàng, xe ô tô tải đã bất ngờ va chạm với một xe ô tô 5 chỗ đang lưu thông cùng chiều phía trước mang biển kiểm soát 51H-025.xx do học viên Nguyễn Phúc Anh T. (sinh năm 2000, quê ở tỉnh Khánh Hòa) điều khiển chở theo người hướng dẫn.

Sau cú va chạm đầu tiên, xe tải tiếp tục lao về phía trước và va chạm với một xe ô tô đầu kéo mang biển kiểm soát 50H-152.xx kéo theo rơmoóc mang biển kiểm soát 51R-335.xx đang dừng chờ đèn đỏ phía trước cùng chiều.

Hậu quả của vụ tai nạn đã khiến tài xế xe tải tử vong tại chỗ. Một người khác bị thương nhẹ. Cả xe ô tô 5 chỗ và xe tải đều bị hư hỏng nặng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế xe tải điều khiển xe không chú ý quan sát, không giữ khoảng cách an toàn khi lái xe.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông, cứu hộ cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ tai nạn đã gây ùn tắc giao thông cục bộ trên quốc lộ 13 trong nhiều giờ đồng hồ. Lực lượng chức năng đã phải phân luồng giao thông và khuyến cáo người dân tìm đường khác để di chuyển.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần chú ý quan sát, giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác. Đồng thời, người dân cần tuân thủ đúng luật giao thông đường bộ để tránh những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Vụ tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 13 một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất tập trung, thiếu ý thức tuân thủ luật giao thông đường bộ của một số tài xế. Đây là lời nhắc nhở cho tất cả mọi người về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn giao thông cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng.