Nguyễn Văn Bắc đảm nhiệm chức vụ Trưởng ban Tài chính Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Sáng ngày 1 tháng 7 năm 2024, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bắc giữ chức vụ Trưởng ban Tài chính Tổng Liên đoàn. Quyết định có thời hạn 5 năm, bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 năm 2024.

Nguyễn Văn Bắc đảm nhiệm chức vụ Trưởng ban Tài chính Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Nguyễn Văn Bắc đảm nhiệm chức vụ Trưởng ban Tài chính Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Trong bài phát biểu giao nhiệm vụ, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã đánh giá cao kinh nghiệm và năng lực của tân Trưởng ban Tài chính. Ông Bắc có thời gian dài thực hành quản lý tài chính từ cơ sở, kết hợp với công tác của Đảng.

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tin tưởng rằng ông Nguyễn Văn Bắc sẽ phát huy hết khả năng và hoàn thành tốt trọng trách được giao. Ông Khang mong muốn ông Bắc sẽ tiếp tục duy trì tinh thần đoàn kết, dân chủ trong nội bộ Ban Tài chính và giải quyết hiệu quả những vấn đề tồn tại trong hoạt động tài chính của hệ thống công đoàn.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Văn Bắc bày tỏ sự vinh dự và tự hào khi được tín nhiệm giao giữ chức vụ quan trọng này. Ông hứa sẽ cùng với lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên Ban Tài chính đoàn kết nhất trí, nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Ông Bắc khẳng định sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đạt được của Ban Tài chính trong các thời kỳ trước, đồng thời chủ động đổi mới, sáng tạo để nâng cao hiệu quả quản lý tài chính, phục vụ tốt hơn cho sự phát triển của hệ thống công đoàn.

Chức năng chính của Ban Tài chính là thực hiện chủ trương, chính sách tài chính của Đảng và Nhà nước, quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn tài chính của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ban cũng có trách nhiệm xây dựng và thực hiện dự toán tài chính, kiểm soát chi tiêu và báo cáo tài chính theo quy định pháp luật.

Với kinh nghiệm và năng lực đã được khẳng định, ông Nguyễn Văn Bắc được kỳ vọng sẽ củng cố và phát triển đội ngũ cán bộ, nhân viên Ban Tài chính trở thành một tập thể vững mạnh, chuyên nghiệp. Từ đó, Ban Tài chính sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò của mình trong việc quản lý tài chính hiệu quả, hỗ trợ hiệu quả cho các hoạt động của công đoàn, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.