Nhà đầu tư Tân Hoàng Minh "nóng ruột", trực tiếp đòi Cục thi hành án dân sự sớm hoàn trả tiền

Sau ba tháng kể từ khi tòa tuyên án, nhiều nhà đầu tư trong vụ Tân Hoàng Minh vẫn chưa nhận được tiền bồi thường. "Nóng ruột" trước tình hình này, khoảng 30 người dân đã trực tiếp đến Cục thi hành án dân sự TP Hà Nội đề nghị sớm thi hành án.

Nhà đầu tư Tân Hoàng Minh

Nhà đầu tư Tân Hoàng Minh "nóng ruột", trực tiếp đòi Cục thi hành án dân sự sớm hoàn trả tiền

Ngày 8 tháng 7, một lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội cho biết cơ quan này đang huy động toàn bộ lực lượng làm việc "hết công suất" để sớm hoàn trả trên 8.600 tỷ đồng cho 6.630 bị hại trong vụ Công ty TNHH thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh). Mục tiêu là hoàn thành trước ngày 30 tháng 9.

Theo lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự Hà Nội, đây là vụ việc chưa từng có tiền lệ, với số lượng đương sự rất lớn và tập trung trong thời gian ngắn để nhận đơn và thi hành án. Ngay sau khi thống nhất với Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội về nhận đơn từ ngày 20 tháng 5, Cục đã bố trí một tổ gồm 10 người có nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận đơn.

Nhà đầu tư Tân Hoàng Minh

Nhà đầu tư Tân Hoàng Minh "nóng ruột", trực tiếp đòi Cục thi hành án dân sự sớm hoàn trả tiền

Cục Thi hành án dân sự Hà Nội đã tiếp nhận đơn và ra quyết định thi hành án cho 5.300 nhà đầu tư, trong đó đã chi trả tiền cho gần 1.000 trường hợp nhận đơn từ ngày 20 đến 24 tháng 5. Theo dự kiến, trong tháng 7, Cục sẽ tiếp tục chi trả tiền cho khoảng 1.500 trường hợp nhận đơn từ ngày 27 tháng 5 đến 7 tháng 6, và lần lượt chi trả các đợt tiếp theo.

Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự Hà Nội khẳng định, việc chi trả tiền cho các bị hại được thực hiện đúng theo quy định hiện hành. Cục đã dồn hết sức để cố gắng hoàn thành sớm nhất việc hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư.

Trước đó, chiều ngày 4 tháng 7, khoảng 30 nhà đầu tư đã trực tiếp đến Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội để yêu cầu sớm thi hành án. Họ cho rằng việc thi hành án đang chậm trễ, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Được biết, trong vụ án Tân Hoàng Minh, tháng 3 năm 2024, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo còn phải bồi thường toàn bộ hơn 8.600 tỷ đồng cho các bị hại. Sau phiên sơ thẩm, ông Dũng đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, dự kiến phiên tòa phúc thẩm sẽ mở trong thời gian tới.

Sau khi cơ quan tố tụng khởi tố vụ án, các bị cáo đã nộp toàn bộ số tiền khắc phục hậu quả của vụ án. Do đó, Cục Thi hành án dân sự Hà Nội đang tập trung thi hành về phần trách nhiệm dân sự, bằng cách hoàn trả tiền cho những nhà đầu tư đã mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh.

Việc Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội đẩy nhanh tiến độ thi hành án là một thông tin tích cực cho các nhà đầu tư trong vụ Tân Hoàng Minh. Tuy nhiên, họ vẫn bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác thi hành án để trả lại số tiền bị chiếm đoạt một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.