Nhà trường giải thích việc giáo viên phân công phụ huynh trực nhật lớp tại Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm

Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm (Hà Nội) đã lên tiếng giải thích về vụ việc giáo viên chủ nhiệm phân công phụ huynh trực nhật lớp. Nhà trường khẳng định việc làm này không đúng với chủ trương chung của trường và đã yêu cầu giáo viên viết bản tường trình.

Nhà trường giải thích việc giáo viên phân công phụ huynh trực nhật lớp tại Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm

Nhà trường giải thích việc giáo viên phân công phụ huynh trực nhật lớp tại Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm

Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm (Thanh Trì, Hà Nội) đã có báo cáo gửi UBND huyện Thanh Trì để giải thích về vụ việc giáo viên chủ nhiệm phân công phụ huynh trực nhật lớp. Theo nhà trường, ngay sau khi nắm được thông tin, nhà trường đã tiến hành rà soát và xác định giáo viên N.T.U, chủ nhiệm lớp 1A5, đã thực hiện hành vi trên.

Nhà trường cho biết, từ đầu năm học, nhà trường đã phổ biến nhiệm vụ năm học, các quy định chung và công tác vệ sinh môi trường tới phụ huynh học sinh. Theo đó, nhân viên lao công được giao phụ trách vệ sinh các khu vực chung như nhà vệ sinh, sân trường.

Học sinh duy trì nề nếp trực nhật lớp hàng ngày để có ý thức lao động giữ gìn vệ sinh chung, rèn kỹ năng mềm về sự sẻ chia công việc với gia đình và xã hội.

Tuy nhiên, giáo viên N.T.U đã nhắn tin qua lại trên nhóm Zalo của lớp để phân công phụ huynh trực nhật. Cách trao đổi, triển khai của giáo viên không đúng với chủ trương của nhà trường, khiến phụ huynh bức xúc và có ý kiến phản ánh.

Nhà trường khẳng định, sau sự việc này, nhà trường sẽ tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo cán bộ, giáo viên kỹ năng trao đổi thông tin với phụ huynh. Mục tiêu là tạo được sự chia sẻ, đồng thuận và đồng hành cùng nhà trường trong mọi hoạt động.

Trước đó, một số phụ huynh học sinh đã phản ánh nỗi bức xúc và bất ngờ khi giáo viên chủ nhiệm phân công tới trực nhật lớp vào 17h hàng ngày. Theo phụ huynh, giáo viên cho biết học sinh lớp 1 khó khăn trong việc dọn vệ sinh lớp nên một số lớp đã chi 500 nghìn đồng/tháng để thuê lao công của nhà trường dọn dẹp.

Nếu lớp không thuê, giáo viên sẽ phân công phụ huynh tới trực nhật. Phụ huynh cho rằng, việc giáo viên phân công phụ huynh trực nhật lớp là không phù hợp.

Về vấn đề này, nhà trường đã yêu cầu giáo viên N.T.U viết bản tường trình. Đồng thời, nhà trường đã tổ chức họp hội đồng sư phạm để quán triệt tới toàn thể cán bộ, giáo viên về việc trao đổi, cung cấp thông tin đến phụ huynh.

Nhà trường khuyến khích cán bộ, giáo viên đảm bảo đúng chủ trương của nhà trường trong các hoạt động liên quan đến phụ huynh. Nhà trường cũng mong muốn sự chia sẻ, đồng thuận và đồng hành của phụ huynh trong mọi hoạt động của nhà trường.

Sự việc trên đã gây ra những phản ứng trái chiều trong dư luận. Một số phụ huynh bày tỏ sự bức xúc và phản đối việc giáo viên phân công phụ huynh trực nhật lớp. Trong khi đó, một số khác lại cho rằng, đây là việc làm bình thường và không có gì đáng chỉ trích.