Nhân viên y tế 'quên' mua thẻ BHYT cho học sinh dù đã thu tiền, gây ảnh hưởng quyền lợi

Nhiều phụ huynh của Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi, TP Buôn Ma Thuột bức xúc khi nhà trường không mua thẻ BHYT cho con em họ dù đã thu tiền, dẫn đến quyền lợi của học sinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhân viên y tế 'quên' mua thẻ BHYT cho học sinh dù đã thu tiền, gây ảnh hưởng quyền lợi

Nhân viên y tế 'quên' mua thẻ BHYT cho học sinh dù đã thu tiền, gây ảnh hưởng quyền lợi

Trong năm học 2023-2024, nhiều phụ huynh của Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi đã đóng số tiền 632.000 đồng cho văn thư nhà trường để mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) có thời hạn một năm cho con em mình. Tuy nhiên, khi học sinh nhập viện điều trị, họ mới phát hiện thẻ BHYT đã hết hạn.

Chị H., một phụ huynh, cho biết: "Khi con tôi nhập viện, bệnh viện thông báo thẻ BHYT đã hết hạn 7 tháng. Tôi khẳng định đã nộp tiền mua thẻ cho nhà trường, nhưng bệnh viện không chấp nhận nên tôi phải đóng toàn bộ viện phí hơn 3 triệu đồng".

Không chỉ trường hợp của con chị H., nhiều phụ huynh khác cũng phản ánh tình trạng tương tự. Họ đã đóng tiền nhưng nhà trường không mua thẻ BHYT, khiến quyền lợi của học sinh bị ảnh hưởng.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Luật, Trưởng phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột, xác nhận có sự việc nhân viên y tế Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi "quên" đóng tiền bảo hiểm cho nhiều học sinh.

Theo ông Luật, sau khi phát hiện vụ việc, Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo nhà trường yêu cầu nhân viên y tế viết bản tường trình và kiểm điểm. "Chúng tôi đã yêu cầu trường giải quyết phù hợp để học sinh không bị thiệt thòi. Ngoài trường hợp học sinh nhập viện nêu trên, nhân viên y tế trường còn 'quên' mua thẻ BHYT cho nhiều em khác, nên phải rà soát lại toàn bộ để đưa ra hướng xử lý phù hợp", ông Luật cho hay.

Phụ huynh các học sinh bị ảnh hưởng vô cùng bức xúc vì sự tắc trách của nhân viên y tế nhà trường. Chị H. chia sẻ: "Đây là quyền lợi chính đáng của con chúng tôi. Nhà trường có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi đó mà lại để xảy ra tình trạng như thế này. Thật không thể chấp nhận được".

Không chỉ chị H., nhiều phụ huynh khác cũng yêu cầu nhà trường phải làm rõ trách nhiệm, đền bù thiệt hại cho các học sinh bị ảnh hưởng. Họ cũng đề nghị phòng GD-ĐT có biện pháp nghiêm khắc với những cán bộ liên quan.

Sự việc nhân viên y tế Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi "quên" đóng tiền bảo hiểm cho học sinh dù đã thu tiền là một sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của các em.

Nhà trường phải chịu trách nhiệm chính trong vụ việc này. Nhà trường có nghĩa vụ quản lý chặt chẽ việc thu chi tiền của phụ huynh, đảm bảo minh bạch, chính xác. Không thể để xảy ra tình trạng "quên" đóng tiền, khiến học sinh phải chịu thiệt thòi.

Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột cũng cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc với những cá nhân liên quan. Cần xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp.

Vụ việc này là bài học kinh nghiệm cho các trường học trong việc quản lý tiền của phụ huynh và đảm bảo quyền lợi cho học sinh. Nhà trường và các cơ quan chức năng phải tăng cường giám sát, kiểm tra để tránh những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.