Nhóm phụ nữ gây bức xúc khi dừng xe nhảy nhót giữa đường tại hồ Tuyền Lâm

Trong đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội, một nhóm phụ nữ thản nhiên đậu xe trên đường rồi nhảy nhót gây cản trở giao thông tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt. Hành động này đã vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Nhóm phụ nữ gây bức xúc khi dừng xe nhảy nhót giữa đường tại hồ Tuyền Lâm

Tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, một nhóm phụ nữ đã gây bức xúc khi thản nhiên đậu xe trên đường rồi nhảy nhót, mặc cho xung quanh có nhiều xe lưu thông. Đoạn clip ghi lại sự việc được camera hành trình của một ô tô lưu thông trên đường Hoa Phượng Tím ghi lại vào khoảng 13 giờ 45 ngày 17-5.

Trong clip, chiếc ô tô màu đen mang biển số Lâm Đồng dừng đậu trên phần đường lưu thông trong khi có nhiều xe đang chạy phía sau. Trên đầu xe có vật giống chiếc loa. Nhóm phụ nữ gồm 5 người thản nhiên cùng nhảy nhót phía trước đầu xe.

Hành động của nhóm phụ nữ đã gây cản trở giao thông, khiến nhiều phương tiện phải giảm tốc độ hoặc dừng lại. Một số tài xế đã phải bấm còi inh ỏi để yêu cầu nhóm phụ nữ di chuyển xe.

Đoạn clip sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút nhiều bình luận phẫn nộ từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng hành vi này không chỉ gây nguy hiểm cho chính nhóm phụ nữ mà còn ảnh hưởng đến người tham gia giao thông khác.

"Thật vô ý thức, họ nghĩ đường phố là sàn nhảy của mình sao?", một tài khoản Facebook bình luận.

"Đường đông xe cộ mà đỗ thế này thì ai mà đi được, họ có nghĩ tới người khác không?", một tài khoản khác bức xúc.

Trước sự việc này, một lãnh đạo Ban quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm cho biết Ban thường xuyên cắt cử nhân sự đi tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường thuộc quyền quản lý. Tuy nhiên rất khó phát hiện, xử lý kịp thời những trường hợp như thế này vì mang tính bất chợt, trong khi đường trong khu du lịch quốc gia khá dài và đèo dốc.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm, hiện nay nhóm người đã rời đi nên không tìm thấy. Ban sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát khu vực để ngăn chặn những hành vi gây ảnh hưởng giao thông như thế này.

Hành vi của nhóm phụ nữ trên không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn thể hiện ý thức kém trong việc tham gia giao thông. Việc ngăn chặn những hành vi này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

Đường phố là nơi công cộng, không phải nơi để nhảy nhót hay thực hiện các hành vi gây ảnh hưởng đến người khác. Mỗi người cần nâng cao ý thức và соблю các quy tắc giao thông để đảm bảo an toàn cho mình và người xung quanh.