Những bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sử

Với tinh thần hăng say và lòng quyết tâm cao độ, 92 nữ dân quân tiêu biểu đến từ TP.HCM đang miệt mài tập luyện để tham gia vào cuộc diễu binh, diễu hành trọng đại tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và lịch trình tập luyện cường độ cao, những "bóng hồng Phương Nam" vẫn kiên trì luyện rèn, thể hiện ý chí sắt đá và tinh thần trách nhiệm to lớn.

Những bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sử

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, khối điều lệnh đội ngũ nữ du kích miền Nam do Bộ Tư lệnh TPHCM huấn luyện đã nhận được nhiệm vụ đại diện Quân khu 7 tham gia diễu binh, diễu hành. 120 nữ dân quân xuất sắc đã được tuyển chọn, biên chế thành đại đội nữ dân quân với 12 tiểu đội. Sau 2 tháng huấn luyện tại TPHCM, 92 nữ dân quân tiêu biểu đã vượt qua đợt sát hạch để tiếp tục huấn luyện tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (TB4) và tại tỉnh Điện Biên.

Những bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sử

Để bắt nhịp với các khối tham gia diễu binh, diễu hành, các nữ dân quân đã tập luyện với cường độ cao trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Dù đối mặt với nhiều khó khăn, họ vẫn luôn tập trung cao độ và quyết tâm hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện. Thượng tá Nguyễn Văn Hậu, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TPHCM, chia sẻ: "Các nữ dân quân đã hoàn thành các nội dung, đạt được các chỉ tiêu huấn luyện đề ra. Họ luôn nhận được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ về vật chất và tinh thần từ thủ trưởng Quân khu 7, lãnh đạo thành phố và Bộ Tư lệnh TPHCM."

Chị Trương Yến Vy, dân quân thường trực phường Thới An (quận 12, TPHCM), bày tỏ niềm vinh dự khi được tham gia thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này. "Ngay khi có thông báo của địa phương, tôi đã viết đơn tình nguyện tham gia. Tuy biết là sẽ rất vất vả, nhưng tôi tin mình sẽ vượt qua được", chị chia sẻ.

Những bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sử

Sau khi cơ động lên Điện Biên, khối nữ Du kích miền Nam luôn được người dân địa phương háo hức quan tâm. Nữ dân quân Ngô Anh Thư cho biết: "Đây có lẽ là lần xa nhà nhất, lâu nhất của tôi. Tuy nhiên, đây là một vinh dự, một dịp quý giá để góp mặt tại một sự kiện có ý nghĩa lịch sử to lớn của đất nước. Tôi cảm thấy vô cùng hào hứng và tự hào."

Để đảm bảo tốt nhất về vật chất, tinh thần cho các nữ dân quân, Bộ Tư lệnh TPHCM đã triển khai công tác hậu cần chu đáo. Trung tá Trần Duy Khánh, Phó Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Tư lệnh TPHCM, cho biết: "Chúng tôi cấp phát quân phục giao mùa, máy sấy quần áo, máy sấy tóc, bàn ủi và các vật chất phục vụ sinh hoạt, đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất cho các nữ dân quân."

Những bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sử

Hình ảnh các nữ dân quân trẻ trung, sôi nổi với quyết tâm luyện rèn đã gây ấn tượng mạnh tại thao trường. Trong trang phục áo bà ba thắt khăn rằn, các nữ dân quân tạo nên không khí sôi nổi và tràn đầy sức sống. Đội ngũ quân y cũng luôn túc trực để đảm bảo sức khỏe cho các nữ dân quân trong thời tiết khắc nghiệt.

Trong mỗi buổi tập, khối nữ Du kích miền Nam được chia thành nhiều bộ phận để tập riêng. Trước khi kết thúc mỗi buổi tập, các bộ phận sẽ ghép khối để giáo viên kiểm tra. Dù vất vả, các nữ dân quân vẫn luôn duy trì quân dung tươi tỉnh và tập luyện không ngừng nghỉ.

Những bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sử

Khối nữ Du kích miền Nam đã tham gia hợp luyện tại sân vận động Điện Biên vào ngày 28/4 để chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày hội lớn. Họ liên tục chỉnh sửa tác phong điều lệnh và giúp đỡ nhau để đảm bảo đội hình chỉnh tề, nghiêm trang.

Những nữ dân quân này không chỉ đại diện cho TPHCM mà còn là biểu tượng cho sự dũng cảm, kiên cường và tinh thần yêu nước của phụ nữ Việt Nam. Họ là những bông hoa tươi thắm điểm tô thêm vẻ đẹp cho bức tranh lịch sử về Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Những bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sử

Được tham gia vào lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là một vinh dự và một trách nhiệm lớn lao đối với các nữ dân quân đến từ TPHCM. Họ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào thành công của sự kiện trọng đại này, đồng thời truyền cảm hứng và sự tự hào cho thế hệ trẻ về tinh thần bất khuất của những người đi trước.

Những bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sửNhững bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sửNhững bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sửNhững bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sửNhững bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sửNhững bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sửNhững bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sửNhững bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sửNhững bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sửNhững bóng hồng phương Nam: Sẵn sàng cho cuộc diễu binh lịch sử