Những giờ phút căng thẳng trước giờ làm bài môn Ngữ văn của học sinh Hà Nội

Từ sáng sớm, các thí sinh đã có mặt tại điểm thi để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng nhất trong đời học sinh trung học cơ sở. Dù đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng không ít học sinh vẫn không khỏi lo lắng trước những bất ngờ có thể xảy ra, hy vọng đề thi sẽ "trúng" vào những tác phẩm đã ôn luyện kỹ càng.

Những giờ phút căng thẳng trước giờ làm bài môn Ngữ văn của học sinh Hà Nội

Thời gian tính giờ làm bài môn Ngữ văn bắt đầu từ 8h sáng, nhưng theo quy định, thí sinh cần có mặt tại phòng thi ít nhất 60 phút trước để làm thủ tục và ổn định tâm lý. Không khí tại các điểm thi trở nên căng thẳng và hào hứng khi thí sinh chuẩn bị bước vào cuộc thi quan trọng nhất trong đời học sinh trung học cơ sở.

Tại điểm thi Trường THCS Thanh Xuân Nam, Trần Quốc Mạnh, học sinh Trường THCS Hạ Đình, cho biết em lo lắng vì có thể "lệch tủ" hoặc không giữ được phong độ trong quá trình làm bài. "Năm ngoái, đề vào tác phẩm Những ngôi sao xa xôi. Năm nay, em rất mong đề vào bài "Đồng chí" hoặc "Bài thơ về tiểu đội xe không kính". Đây cũng là hai tác phẩm em ôn luyện kỹ nhất trong những ngày qua", Mạnh chia sẻ.

Những giờ phút căng thẳng trước giờ làm bài môn Ngữ văn của học sinh Hà Nội

Cũng mong đề "trúng" vào tác phẩm "Bài thơ về tiểu đội xe không kính", Trần Kim Chi, học sinh Trường THCS Đại Kim, cho biết năm nay kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hình ảnh những người lính có thể sẽ xuất hiện trong đề thi. Vẻ lo lắng hiện lên trên gương mặt nhiều học sinh trong ngày thi đầu tiên.

Tại điểm thi Trường THCS Trần Duy Hưng, Nguyễn Minh Trí, học sinh Trường THCS Hoàng Mai, đặt nguyện vọng 1 vào Trường THPT Việt Đức, còn nguyện vọng chuyên lần lượt vào khối chuyên Tin của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT Chuyên Nguyễn Huệ. Trí mong đề Văn sáng nay vào Bài thơ về tiểu đội xe không kính.

Những giờ phút căng thẳng trước giờ làm bài môn Ngữ văn của học sinh Hà Nội

Phạm Lưu Quang Huy là một trường hợp đặc biệt tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Công Trứ khi bị gãy tay phải. Em phải nhờ bạn học Phú An hỗ trợ viết bài trong quá trình làm bài. "Dù ngồi một mình một phòng thi nhưng em vẫn cảm thấy rất tự tin vì mình đã ôn tập tốt", Huy nói.

Điểm thi môn Ngữ văn lớp 10 của Hà Nội nhiều năm qua được đánh giá "an toàn", bám sát chương trình THCS hiện hành. Thí sinh làm bài môn này trong thời gian 120 phút. Nhiều học sinh cho biết đã ôn khá kỹ các tác phẩm văn học nhưng vẫn rất lo lắng vì năm nay tỷ lệ chọi tại các trường khá cao.

Những giờ phút căng thẳng trước giờ làm bài môn Ngữ văn của học sinh Hà Nội

Gọi thí sinh vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Kim Liên, nhiều phụ huynh đứng đợi ngoài cổng trường, lo lắng và động viên con mình. Chị Đặng Trà Mi cho biết cả gia đình đã đến điểm thi từ rất sớm để động viên con gái lớn thi vào lớp 10 vững tin. "Chúng tôi muốn được nghe tiếng trống đó cùng con như một sợi dây kết nối thể hiện sự đồng hành của gia đình với con ở những thời khắc quan trọng của cuộc đời", chị Mi nói.

Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + Điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên. Những thí sinh đăng ký vào các lớp chuyên sẽ thi thêm vào ngày 10/6. Dự kiến chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội sẽ công bố điểm thi. Điểm chuẩn lớp 10 của Hà Nội được công bố vào ngày 6-9/7. Thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học từ ngày 10-12/7. Ngày 19-22/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung.

Những giờ phút căng thẳng trước giờ làm bài môn Ngữ văn của học sinh Hà Nội

Năm nay, khoảng 133.000 học sinh tốt nghiệp lớp 9. Trong đó, gần 110.000 em đăng ký thi vào lớp 10 công lập. Số học sinh được vào học tại các trường công lập là 81.000 em, tương đương 61% tổng số học sinh tốt nghiệp. Các trường tư thục sẽ tuyển khoảng 30.000 em. Ngoài ra, học sinh có thể theo học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên và trường nghề.

Những giờ phút căng thẳng trước giờ làm bài môn Ngữ văn của học sinh Hà NộiNhững giờ phút căng thẳng trước giờ làm bài môn Ngữ văn của học sinh Hà NộiNhững giờ phút căng thẳng trước giờ làm bài môn Ngữ văn của học sinh Hà NộiNhững giờ phút căng thẳng trước giờ làm bài môn Ngữ văn của học sinh Hà NộiNhững giờ phút căng thẳng trước giờ làm bài môn Ngữ văn của học sinh Hà NộiNhững giờ phút căng thẳng trước giờ làm bài môn Ngữ văn của học sinh Hà NộiNhững giờ phút căng thẳng trước giờ làm bài môn Ngữ văn của học sinh Hà Nội