Những Quyết Định Mới Về Công Tác Cán Bộ Của Quốc Hội Việt Nam

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành các nghị quyết quan trọng liên quan đến công tác cán bộ, bổ nhiệm và điều động hàng loạt vị trí chủ chốt trong Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường.

Ông Trần Việt Anh, Ủy viên Chuyên trách Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn vào vị trí Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khóa XV. Trong thời gian giữ chức vụ này, ông Trần Việt Anh sẽ được hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 1,25.

Những Quyết Định Mới Về Công Tác Cán Bộ Của Quốc Hội Việt Nam

Những Quyết Định Mới Về Công Tác Cán Bộ Của Quốc Hội Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn vừa ký ban hành Nghị quyết bổ nhiệm lại ông Phạm Đình Toản vào chức vụ Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 25/8/2024 cho đến khi ông đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định. Ông Phạm Đình Toản sẽ được hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 1,30.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng ban hành nghị quyết điều động, bổ nhiệm ông Phạm Trọng Cường, Trợ lý nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, vào chức vụ Trợ lý Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh. Trong thời gian giữ chức vụ này, ông Phạm Trọng Cường tiếp tục được hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 1,30.

Những Quyết Định Mới Về Công Tác Cán Bộ Của Quốc Hội Việt Nam

Những Quyết Định Mới Về Công Tác Cán Bộ Của Quốc Hội Việt Nam

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phê chuẩn cho bà Nguyễn Thị Lệ Thủy thôi giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội khóa XV để nghỉ hưu theo nguyện vọng cá nhân. Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV và làm thành viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường khóa XV theo quy định.

Những quyết định về công tác cán bộ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phản ánh sự kiện quan trọng trong cơ cấu lãnh đạo Quốc hội. Những vị trí chủ chốt được bổ nhiệm và điều động, bổ sung năng lượng mới và đảm bảo sự liên tục trong hoạt động của cơ quan lập pháp cao nhất của đất nước.

Những thay đổi trong công tác cán bộ được thực hiện nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội khóa XV, dự kiến diễn ra vào tháng 5 năm 2023. Kỳ họp này sẽ xem xét và quyết định nhiều vấn đề quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội và quốc phòng của Việt Nam.

Những quyết định về công tác cán bộ nhằm đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của Quốc hội, phát huy tối đa vai trò lập pháp, giám sát và đại diện cho ý chí của nhân dân. Cơ quan này được giao trọng trách giám sát chính phủ, đảm bảo luật pháp được thực hiện nghiêm túc và thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Những thay đổi về công tác cán bộ cũng phản ánh sự đáp ứng của Quốc hội với những yêu cầu của xã hội. Quốc hội đang nỗ lực đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động và nâng cao năng lực phản ứng của mình đối với những thách thức trong nước và quốc tế.

Những cá nhân được bổ nhiệm vào các chức vụ mới được kỳ vọng sẽ gánh vác trọng trách và cống hiến hết mình cho sự phát triển của đất nước. Họ có nhiệm vụ thực hiện nhiệm vụ được giao một cách trung thực, hiệu quả và chịu trách nhiệm trước Quốc hội và nhân dân.

Những quyết định mới về công tác cán bộ của Quốc hội đánh dấu một giai đoạn mới trong hoạt động của cơ quan lập pháp cao nhất của Việt Nam. Những thay đổi này được kỳ vọng sẽ góp phần củng cố vị thế của Quốc hội, đảm bảo sự hoạt động hiệu quả và đáp ứng những kỳ vọng của nhân dân.