Những Thông Tin Thú Vị Về Các Tỉnh Miền Bắc Việt Nam

Miền Bắc Việt Nam là nơi tập trung nhiều tỉnh thành có bề dày lịch sử và những nét văn hóa độc đáo. Từ những thành phố sầm uất đến những vùng núi thanh bình, mỗi tỉnh trong miền Bắc đều mang một sức hấp dẫn riêng. Dưới đây là một số thông tin thú vị về các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Những Thông Tin Thú Vị Về Các Tỉnh Miền Bắc Việt Nam

Những Thông Tin Thú Vị Về Các Tỉnh Miền Bắc Việt Nam

Câu trả lời: Bắc Kạn

Bắc Kạn là tỉnh có thành phố trực thuộc muộn nhất ở miền Bắc, với thành phố Bắc Kạn được thành lập vào năm 2015. Trước đây, Bắc Kạn chỉ là một thị xã cho đến khi được nâng cấp lên thành phố trực thuộc tỉnh.

Câu trả lời: Đúng

Đắk Nông là tỉnh cuối cùng của Việt Nam có thành phố trực thuộc, với thành phố Gia Nghĩa được thành lập vào đầu năm 2020. Tỉnh Đắk Nông được thành lập từ năm 2004 nhưng phải mất 16 năm sau mới có thành phố trực thuộc.

Câu trả lời: Đúng

Bắc Kạn là tỉnh có dân số thấp nhất cả nước với khoảng 320.000 người. Dân số của tỉnh chủ yếu tập trung ở các khu vực đô thị, trong khi các vùng nông thôn có mật độ dân số thấp.

Câu trả lời: Thái Nguyên

Năm 1965, theo phê chuẩn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hai tỉnh Bắc Kạn và Thái Nguyên hợp nhất thành tỉnh Bắc Thái. Tuy nhiên, vào năm 1996, hai tỉnh này được chia tách trở lại như trước.

Câu trả lời: An Giang

An Giang và Bắc Kạn là 2 tỉnh ở Việt Nam có huyện cùng mang tên Chợ Mới. Huyện Chợ Mới của Bắc Kạn nằm ở cửa ngõ của vùng rừng núi Việt Bắc, trong khi huyện Chợ Mới của An Giang là huyện cù lao, cách thành phố Long Xuyên 29km.

* Bắc Kạn là một tỉnh miền núi với địa hình chủ yếu là núi đá vôi, núi đất và thung lũng.

* Thành phố Bắc Kạn có diện tích khoảng 137km2 và độ cao trung bình từ 150 - 200m.

* Thành phố Gia Nghĩa của tỉnh Đắk Nông có diện tích 284km2 và dân số hơn 85.000 người.

* An Giang là một tỉnh ở miền Tây Nam Bộ, còn được gọi là "Thành phố điểu".

* Huyện Chợ Mới của An Giang có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, bao gồm đình thần Chợ Mới, chùa Cẩm Sơn và khu di tích Rừng Tràm Trà Sư.