Ninh Bình trắng đêm canh từng centimet nước lũ, quyết tâm vùng phân lũ, xả lũ kịp thời

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ tại Ninh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu huyện Nho Quan và Gia Viễn nghiêm túc thực hiện việc vùng phân lũ, xả lũ đúng tiến độ, đảm bảo an toàn tối đa cho người dân.

Ninh Bình trắng đêm canh từng centimet nước lũ, quyết tâm vùng phân lũ, xả lũ kịp thời

Ninh Bình trắng đêm canh từng centimet nước lũ, quyết tâm vùng phân lũ, xả lũ kịp thời

Trong những ngày qua, khi cơn bão số 6 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, Ninh Bình cũng chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lớn. Lượng mưa lớn kéo dài đã khiến nước các sông, suối dâng cao, uy hiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.

Tại các địa phương ven sông, người dân ăn ngủ không yên, đêm đêm phải thức trắng canh nước lũ. Mỗi centimet nước dâng cao đều khiến nhiều gia đình phải sơ tán đến nơi an toàn.

Nhận thức được tính nghiêm trọng của tình hình, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác phòng chống và khắc phục hậu quả mưa lũ. Chủ tịch tỉnh yêu cầu các huyện Nho Quan và Gia Viễn phải thực hiện nghiêm việc vùng phân lũ, xả lũ theo đúng tiến độ.

Cụ thể, huyện Nho Quan phải đảm bảo hoàn thành việc xả lũ hồ Đồng Chương trước 18h cùng ngày, còn huyện Gia Viễn phải xả lũ hồ Nho Quan trong cùng thời hạn. Việc vùng phân lũ, xả lũ kịp thời sẽ giúp giảm tải áp lực nước trên các tuyến đê điều, hạn chế tối đa nguy cơ vỡ đê, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

Cùng với việc chỉ đạo vùng phân lũ, xả lũ, tỉnh Ninh Bình cũng đã huy động mọi nguồn lực để ứng phó với mưa lũ. Các lực lượng chức năng, bao gồm quân đội, công an, dân quân tự vệ, đã được triển khai đến các vùng ngập lụt để hỗ trợ người dân sơ tán, vận chuyển lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Đồng thời, các đơn vị điện lực, thông tin liên lạc cũng đã có mặt kịp thời để khắc phục sự cố, đảm bảo hệ thống lưới điện và liên lạc hoạt động thông suốt, phục vụ công tác phòng chống và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, người dân Ninh Bình đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái. Nhiều người dân đã tự nguyện tham gia hỗ trợ các lực lượng chức năng sơ tán người dân, vận chuyển hàng hóa và củng cố đê điều.

Sự đồng lòng của người dân đã giúp Ninh Bình vượt qua những khó khăn ban đầu, hạn chế tối đa thiệt hại do mưa lũ gây ra. Tuy nhiên, tình hình mưa lũ vẫn đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi các cấp chính quyền và người dân tiếp tục cảnh giác, chủ động ứng phó với những diễn biến mới có thể xảy ra.

Trong cuộc chiến chống lại mưa lũ, sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, sự đồng lòng của người dân và sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng chức năng đã tạo nên một bức tranh đẹp về tình đoàn kết, tương thân tương ái.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể hệ thống chính trị và người dân Ninh Bình sẽ giúp tỉnh nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.