Nỗ lực phi thường: Thí sinh 54 tuổi tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Quảng Trị

Bất chấp tuổi tác, ông Nguyễn Ngọc Sinh, 54 tuổi, đã quyết tâm theo đuổi ước mơ học tập khi trở thành thí sinh lớn tuổi nhất tỉnh Quảng Trị tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Sự nỗ lực phi thường của ông đã truyền cảm hứng cho không chỉ gia đình, người thân mà còn cả cộng đồng.

Nỗ lực phi thường: Thí sinh 54 tuổi tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Quảng Trị

Nỗ lực phi thường: Thí sinh 54 tuổi tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Quảng Trị

Trong buổi chiều nắng gắt ngày 28 tháng 6, ông Trần Ngọc Sang – Trưởng điểm thi trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị – đã công bố thông tin thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi là ông Nguyễn Ngọc Sinh, 54 tuổi, cư trú tại xã Hải Dương. Ông Sinh không chỉ là thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi trường THPT Hải Lăng mà còn là thí sinh cao tuổi nhất toàn tỉnh Quảng Trị tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Theo ông Sang, cho đến cuối giờ chiều ngày thi, ông Sinh đã hoàn thành xuất sắc các bài thi theo đăng ký. Chia sẻ về động lực tham dự kỳ thi, ông Sinh cho biết trước đây do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên việc học tập của ông bị dang dở. Tuy nhiên, trong 3 năm gần đây, ông đã nỗ lực học tập tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục thường xuyên huyện Hải Lăng, ấp ủ ước mơ hoàn thành bậc phổ thông.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, ông Sinh đã dành nhiều thời gian ôn luyện, tham gia các lớp học bổ sung và học thêm với bạn bè. Sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng của ông đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình và địa phương. Ông Hoàng Cảnh - Chủ tịch UBND xã Hải Dương - cho biết xã đã nắm được thông tin về việc ông Sinh tham dự kỳ thi và đã động viên ông hoàn thành tốt các bài thi.

Tại kỳ thi năm nay, ngoài 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh, ông Sinh còn lựa chọn làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm Lịch sử và Địa lý. Chia sẻ sau khi kỳ thi kết thúc, ông Sinh tâm sự: "Tôi làm được bài nên cũng không quá áp lực".

Ông Văn Ẩm - Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục thường xuyên huyện Hải Lăng - cho biết ông Sinh và 2 người khác là những tấm gương nỗ lực học tập cho nhiều thế hệ học sinh. Cả 3 người này trước đó đều từng đạt kết quả tốt nghiệp trong kỳ thi thử do trung tâm tổ chức.

Sự nỗ lực phi thường của ông Nguyễn Ngọc Sinh không chỉ thể hiện ý chí khát khao học tập mà còn lan tỏa nguồn cảm hứng về tinh thần vượt khó, theo đuổi ước mơ không ngừng nghỉ. Dù ở độ tuổi nào, dù hoàn cảnh ra sao, nếu chúng ta vẫn giữ vững niềm tin và quyết tâm thì chúng ta sẽ luôn đạt được những thành công ngoài mong đợi.

Năm nay, tỉnh Quảng Trị có 8.402 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, tỉnh đã huy động một lực lượng gồm 1.400 giáo viên coi thi, 220 cán bộ phục vụ, 200 công an bảo vệ, 60 cán bộ y tế và 200 giáo viên khối phòng GD-ĐT dự phòng. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Quảng Trị hứa hẹn sẽ diễn ra thành công, đánh dấu một chặng đường quan trọng trong hành trình học tập của các em học sinh.