Nồi hơi nổ: 1 người tử nạn, 2 người bị thương

Một vụ nổ nồi hơi kinh hoàng xảy ra sáng 17/7 tại Phổ Yên, Thái Nguyên khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương. Vụ nổ cũng gây thiệt hại nghiêm trọng cho các ngôi nhà xung quanh.

Nồi hơi nổ: 1 người tử nạn, 2 người bị thương

Nồi hơi nổ: 1 người tử nạn, 2 người bị thương

Khoảng 9h sáng 17/7, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại một ngôi nhà 3 tầng ven quốc lộ 3, phường Tân Hương, TP Phổ Yên, Thái Nguyên. Vụ nổ gây ra bởi một nồi hơi trong khu sản xuất đậu phụ trước nhà.

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, bà Xoan, 49 tuổi, cùng con trai 25 tuổi đang sản xuất đậu phụ trong khu lợp mái tôn phía trước nhà. Cú nổ bất ngờ thổi bay mái tôn của khu sản xuất.

Con trai bà Xoan tử vong tại chỗ do bị các mảnh vỡ từ nồi hơi và mái tôn đâm trúng. Bà Xoan và một người hàng xóm 48 tuổi bị thương.

Vụ nổ gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngôi nhà của bà Xoan. Cấu kiện mặt tiền tầng 1 và 2 bị đổ sập, cửa kính tầng 3 bị vỡ toác. Hai ngôi nhà kế bên cũng bị thổi bay mái hiên.

Mảnh vỡ, cành cây gãy đổ vương vãi trên vỉa hè và bắn sang đường đối diện cách đó hơn 20 mét. Một chiếc ô tô khách chạy trên quốc lộ 3 cũng bị vỡ kính do sức ép từ vụ nổ.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Công an TP Phổ Yên đã có mặt để khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Vụ nổ nồi hơi xảy ra tại Phổ Yên chỉ một ngày sau vụ nổ rò rỉ khí gas tại một shophouse làm quán lẩu nướng ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, khiến 8 người bị thương.

Các vụ nổ liên tiếp xảy ra đặt ra câu hỏi về an toàn trong sử dụng thiết bị chứa khí gas và nồi hơi. Chính quyền các địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát và tuyên truyền phổ biến các quy định về an toàn để tránh những vụ việc thương tâm tương tự.

Người dân cũng cần nâng cao ý thức về an toàn, tuân thủ các quy định và hướng dẫn sử dụng, bảo dưỡng các thiết bị chứa khí gas và nồi hơi.

Gia đình nạn nhân tử vong trong vụ nổ tại Phổ Yên hiện đang rất đau khổ. Các cơ quan chức năng cần hỗ trợ gia đình trong việc giải quyết hậu sự và sớm có kết luận về nguyên nhân vụ nổ để tránh những vụ việc thương tâm tương tự.