Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2024: F88 tỏa sáng với văn hóa "Be theo Boss

Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 gây bất ngờ khi được vinh danh trong danh sách 25 Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam do tổ chức Great Place To Work (GPTW) công bố, vượt qua nhiều thương hiệu tầm cỡ quốc tế.

Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2024: F88 tỏa sáng với văn hóa

Great Place To Work (GPTW) là tổ chức hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xây dựng văn hóa nơi làm việc. Kể từ năm 1992, GPTW đã công bố danh sách các công ty được công nhận là Nơi làm việc xuất sắc tại nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới.

Để được vinh danh trong danh sách Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2024, các doanh nghiệp phải đạt được những tiêu chí khắt khe, bao gồm:

* Tin cậy (Credibility)

* Tôn trọng (Respect)

* Công bằng (Fairness)

* Tự hào (Pride)

* Tình thân (Camaraderie)

Ngoài ra, GPTW sẽ đánh giá chiến lược phát triển nhân tài, chính sách nhân sự và văn hóa làm việc để đảm bảo các doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn "Great Workplace For All™" (Nơi làm việc hạnh phúc dành cho toàn bộ nhân viên).

Năm 2024, GPTW đã vinh danh 25 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam, chia làm 3 hạng mục:

* Doanh nghiệp lớn: 5 đơn vị

* Doanh nghiệp vừa: 10 đơn vị

* Doanh nghiệp nhỏ: 10 đơn vị

Trong hạng mục doanh nghiệp vừa, Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 đã gây bất ngờ khi được vinh danh cùng các thương hiệu tầm cỡ như Hilton, Syngenta, Ericsson, Schneider Electric và DHL.

GPTW cho biết F88 đã nhận được 91% đánh giá tích cực từ nhân viên, vượt xa con số trung bình 53% của một doanh nghiệp toàn cầu. Cụ thể, F88 được đánh giá cao về sự quan tâm, chăm sóc người lao động (94%), tính công bằng (93%) và sự hỗ trợ từ đồng nghiệp cùng quản lý (91%).

Ông Trần Hà Dũng, Giám đốc Trung tâm Quản trị nguồn Nhân lực của F88, chia sẻ: "Chúng tôi tạo ra một môi trường làm việc đề cao tinh thần 'Be theo Boss', nơi mọi nhân sự đều được trao quyền để thể hiện 'tinh thần làm chủ'. Họ được tự chủ trong công việc, tự thiết kế lộ trình phát triển bản thân và tự định nghĩa thành công của mình song hành cùng thành công của tổ chức!"

Mặc dù một số ý kiến cho rằng các công ty "thuần Việt" có thể gặp bất lợi khi được đánh giá chung với các công ty đa quốc gia hay liên doanh về lợi thế văn hóa doanh nghiệp, nhưng thực tế cho thấy các doanh nghiệp Việt vẫn có thể tạo nên sự khác biệt với những chiến lược xây dựng văn hóa nơi làm việc độc đáo.

Đơn cử như F88, một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính bình dân dành cho những người lao động phổ thông, đã tạo ra một môi trường làm việc được nhân viên đánh giá cao về sự quan tâm, chăm sóc, công bằng và hỗ trợ.

Kết quả công bố của GPTW khẳng định rằng các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực không ngừng để xây dựng những môi trường làm việc hạnh phúc và hiệu quả, hướng đến mục tiêu trở thành Nơi làm việc xuất sắc cho toàn thể nhân viên. Sự thành công của F88 là một minh chứng điển hình cho thấy các công ty Việt có thể đạt đến những tiêu chuẩn quốc tế cao nhất trong lĩnh vực xây dựng văn hóa nơi làm việc.