Nữ Chủ Tịch Hội Nông Dân Đắk Lắk Tử Vong Bi Kịch Do Bị Nước Cuốn

Một vụ tai nạn thảm khốc vừa xảy ra tại Đắk Lắk, khiến nữ chủ tịch Hội nông dân một xã tử vong vì bị nước cuốn khi trên đường về nhà sau cơn mưa lớn.

Nữ Chủ Tịch Hội Nông Dân Đắk Lắk Tử Vong Bi Kịch Do Bị Nước Cuốn

Nữ Chủ Tịch Hội Nông Dân Đắk Lắk Tử Vong Bi Kịch Do Bị Nước Cuốn

Trên địa bàn xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, một sự việc đau lòng vừa xảy ra đã cướp đi sinh mạng của bà H’Mươn Êban, Chủ tịch Hội nông dân xã.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 7 tháng 7, bà H’Mươn cùng chồng đi làm rẫy trở về. Tuy nhiên, khi đến đoạn cổng chào buôn Aring, họ bất ngờ gặp phải dòng nước lũ dữ dội. Cơn mưa lớn trước đó đã khiến mực nước dâng cao, chảy xiết cuốn phăng tất cả mọi thứ trên đường đi.

Người chồng trong cơn hoảng loạn đã cố gắng hết sức để cứu vớt vợ nhưng bất lực trước dòng nước mạnh mẽ. Lực lượng chức năng xã Cuôr Đăng cùng người dân địa phương đã ngay lập tức triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân.

Thế nhưng, khi tìm được bà H’Mươn, nạn nhân đã tử vong. Theo ông Hứa Chấn Trí, Chủ tịch UBND xã Cuôr Đăng, khu vực bà H’Mươn bị nạn là nơi thường xuyên xuất hiện nước lũ khi mưa lớn.

Chính quyền địa phương đã cắm biển báo, cảnh báo người dân về nguy cơ lũ quét, ngập úng. Tuy nhiên, rất tiếc rằng thảm kịch vẫn xảy ra, khiến nữ chủ tịch Hội nông dân xã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Sự ra đi đột ngột của bà H’Mươn đã để lại nỗi đau thương vô hạn cho gia đình, đồng nghiệp và người dân địa phương. Bà được biết đến là một cán bộ nhiệt tình, tận tụy với công việc, luôn quan tâm đến đời sống của bà con nông dân.

Vụ tai nạn thương tâm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của mưa lũ, lũ quét. Người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, bất chấp cảnh báo của chính quyền khi đi lại trong điều kiện thời tiết xấu.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, cắm biển cảnh báo, tuyên truyền về nguy cơ thiên tai đến người dân, nhất là tại những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, ngập úng.

Đồng thời, lực lượng cứu hộ cứu nạn cần được trang bị đầy đủ phương tiện, tăng cường huấn luyện để có thể ứng phó kịp thời với các tình huống khẩn cấp.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh việc xây dựng các công trình phòng chống lũ quét, ngập úng, nâng cao năng lực chống chịu của người dân trước những diễn biến bất thường của thời tiết.