Nữ công nhân tử vong thương tâm sau tai nạn kinh hoàng tại lò sấy

Một vụ tai nạn lao động kinh hoàng đã xảy ra tại tỉnh Bình Phước, khiến một nữ công nhân tử vong sau khi bị lò sấy đè lên người.

Nữ công nhân tử vong thương tâm sau tai nạn kinh hoàng tại lò sấy

Tại một nhà máy thuộc Khu Công nghiệp Becamex Bình Phước, chị Võ Thị Ngọc A., một nữ công nhân 37 tuổi đến từ TP HCM, đã tử nạn trong một vụ tai nạn lao động thương tâm.

Vào chiều ngày 25 tháng 5 năm 2023, chị A. đang tiến hành sửa chữa ống hơi của lò sấy tại buồng sấy của Công ty Leoch Super Power. Khi chị đứng trên càng xe nâng do một công nhân điều khiển để sửa chữa, bất ngờ lò sấy mở ra, đè chị vào khung ngang trên cửa.

Nữ công nhân tử vong thương tâm sau tai nạn kinh hoàng tại lò sấy

Các công nhân phía dưới phát hiện sự việc và cắt công tắc điều khiển nhưng cửa lò vẫn không hạ xuống. Họ buộc phải tắt nguồn hơi và đưa chị A. xuống sơ cứu.

Nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Chơn Thành, sau đó chuyển lên tuyến trên để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị A. đã không qua khỏi.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân tai nạn là do lò sấy tự động mở ra khi chị A. đang sửa chữa. Cũng theo thông tin từ công ty, chị A. được giao nhiệm vụ sửa chữa ống hơi nhưng không được yêu cầu sử dụng xe nâng.

Chỉ vài ngày trước đó, một vụ tai nạn lao động thương tâm khác cũng xảy ra tại tỉnh Bình Phước. Anh Nguyễn Văn Lưu, một công nhân làm việc tại Công ty TNHH Azure Wooden, đã bị cuốn vào thùng trộn keo và tử vong sau nhiều ngày điều trị.

Theo người nhà anh Lưu, anh đã làm việc tại công ty khoảng 10 năm và có tiền sử bị đau thần kinh tọa. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, anh đang đổ bột mì vào thùng trộn keo khi bất ngờ bị cánh quạt của máy trộn quấn kéo vào trong.

Những vụ tai nạn lao động liên tiếp xảy ra tại tỉnh Bình Phước đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng an toàn lao động tại các nhà máy. Cần có những biện pháp mạnh mẽ để tăng cường giám sát và thực thi các tiêu chuẩn an toàn nhằm ngăn ngừa những thảm kịch thương tâm như thế này lặp lại.