Nữ công nhân vệ sinh trả lại số tiền hơn 1,4 tỷ đồng tại sân bay Đà Nẵng

Một nữ công nhân vệ sinh tại sân bay Đà Nẵng đã nhặt được một chiếc balô bị bỏ quên, bên trong chứa số tiền hơn 1,4 tỷ đồng. Thay vì chiếm đoạt, bà đã liên hệ để trả lại tài sản cho du khách Nhật Bản. Hành động cao đẹp này đã được sự tuyên dương và khen thưởng từ cộng đồng.

Nữ công nhân vệ sinh trả lại số tiền hơn 1,4 tỷ đồng tại sân bay Đà Nẵng

Nữ công nhân vệ sinh trả lại số tiền hơn 1,4 tỷ đồng tại sân bay Đà Nẵng

Trong lúc miệt mài vệ sinh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, bà Trần Thị Hường, một nữ công nhân 57 tuổi, đã phát hiện một chiếc balô màu đen nằm trơ trọi trên ghế tại khu vực sảnh chờ. Biết rằng đây là hành lý của hành khách để quên, bà Hường ngay lập tức báo cáo cho bộ phận giám sát của Công ty TNHH Hoàn Mỹ, nơi bà làm việc.

Nữ công nhân vệ sinh trả lại số tiền hơn 1,4 tỷ đồng tại sân bay Đà Nẵng

Nữ công nhân vệ sinh trả lại số tiền hơn 1,4 tỷ đồng tại sân bay Đà Nẵng

Nhận được tin, lực lượng an ninh sân bay và bộ phận điều hành nhà ga đã nhanh chóng có mặt để kiểm tra. Sau khi mở chiếc balô, họ phát hiện bên trong chứa một lượng tiền mặt lớn gồm 81 tờ 100 USD, 735 tờ 10.000 JPY và một số tờ tiền mệnh giá thấp hơn, với tổng giá trị ước tính gần 1,4 tỷ đồng.

Thay vì bị hấp dẫn bởi giá trị của số tiền, bà Hường đã tỏ ra rất bình tĩnh và không chút mảy may nghĩ đến việc chiếm dụng tài sản của người khác. Trong suốt quá trình làm việc tại sân bay, bà đã nhiều lần nhặt được các loại tài sản bị thất lạc như điện thoại, máy tính, ví tiền, nhưng đây là lần đầu tiên bà nhặt được số tiền lớn đến vậy.

Toàn bộ số tiền được niêm phong và bàn giao cho Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng tạm giữ, đồng thời nỗ lực tìm kiếm hành khách để trả lại. Sau một thời gian phát thông báo, nam du khách Nhật Bản đã liên hệ và đến nhận lại số tài sản thất lạc của mình.

Tại lễ bàn giao, bà Hường được gọi lên chứng kiến. Du khách Nhật Bản đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với bà và liên tục cúi đầu cảm ơn. Vị khách này cho biết ông đến Đà Nẵng vài ngày trước và rạng sáng ngày 26/6 đã bay đi Hàn Quốc, không may để quên hành lý tại sân bay.

Là một người mẹ tảo tần, bà Hường trước đây làm nông tại quê nhà ở Quảng Nam. Năm 2018, bà biết tin Công ty Hoàn Mỹ tuyển dụng nên đã nộp đơn và được phân công làm việc tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng. Trong suốt sáu năm làm việc ở đây, bà luôn xác định rõ nhiệm vụ của mình là phục vụ cộng đồng, tuyệt đối không được mở tài sản của người khác ra xem và phải báo cáo lại cho bộ phận giám sát để phối hợp trả lại cho người bị mất.

Hành động cao đẹp của bà Hường đã được công ty và nhiều đơn vị khác ghi nhận. Công ty TNHH Hoàn Mỹ đã thưởng cho bà một triệu đồng, trong khi Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) thưởng 5 triệu đồng, tương đương với tiền lương của 15 ca làm trong một tháng.

Ông Lê Trí Sơn, Trưởng Phòng điều hành Công ty AHT, cho biết hành động của bà Hường không chỉ thể hiện sự trung thực và tinh thần trách nhiệm của người nhân viên vệ sinh, mà còn là minh chứng cho sự chuyên nghiệp và văn minh của đội ngũ nhân viên làm việc tại sân bay Đà Nẵng. Ông nhấn mạnh rằng việc nhân viên hành động cao đẹp như vậy luôn được đề cao và nhân rộng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và duy trì thứ hạng 5 sao Skytrax của nhà ga.

Được biết, từ khi khánh thành vào tháng 5/2017, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã ghi nhận nhiều trường hợp nhân viên nhặt được tài sản của hành khách và trả lại. Trước đó, vào tháng 3/2019, một nhân viên của AHT đã nhặt được một chiếc túi xách chứa 700 triệu đồng và trả lại cho người bị mất.

Những hành động cao đẹp này không chỉ khiến hành khách yên tâm khi sử dụng dịch vụ tại sân bay Đà Nẵng, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho ngành du lịch của thành phố và cả đất nước. Trong thời đại mà những câu chuyện về gian lận và tham nhũng diễn ra tràn lan, hành động của bà Hường và các nhân viên khác tại sân bay Đà Nẵng như một luồng gió mát, khơi dậy niềm tin và sự ngưỡng mộ trong lòng người dân.