Nữ sát nhân máu lạnh đầu độc 5 mạng người để trả thù

Một vụ án mạng kinh hoàng đã được Công an Đồng Nai vạch trần, khi một người phụ nữ ra tay sát hại chồng, con và 3 đứa cháu bằng chất độc Xyanua vì mâu thuẫn cá nhân.

Nữ sát nhân máu lạnh đầu độc 5 mạng người để trả thù

Nữ sát nhân máu lạnh đầu độc 5 mạng người để trả thù

Từ một tin báo tố giác của gia đình nạn nhân, Công an Đồng Nai đã nhanh chóng vào cuộc điều tra để làm sáng tỏ vụ án đầu độc chồng cùng 3 đứa trẻ bằng chất Xyanua ở Đồng Nai.

Sự việc bắt đầu từ ngày 22/6, khi anh NHBT (18 tuổi) được đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP.HCM) trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh. Quá trình điều trị, bệnh viện nghi ngờ anh T bị ngộ độc Xyanua. Nghi ngờ có người đầu độc, gia đình anh T đã làm đơn trình báo công an.

Nữ sát nhân máu lạnh đầu độc 5 mạng người để trả thù

Nữ sát nhân máu lạnh đầu độc 5 mạng người để trả thù

Theo gia đình nạn nhân, từ tháng 10/2023 đến thời điểm xảy ra sự việc, đã có 5 người trong nhà tử vong bất thường với các triệu chứng tương tự như: nôn ói, nhức đầu, rối loạn nhịp tim, ngưng tim. Năm người đã mất gồm ông NVH (ông nội của T), hai cháu ngoại, một cháu nội và con rể của ông H.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các phòng nghiệp vụ liên quan vào cuộc điều tra. Với sự quyết liệt của lực lượng công an, nhiều tài liệu liên quan đã được thu giữ và nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích đã bị đưa về trụ sở công an để đấu tranh, lấy lời khai.

Tại cơ quan công an, nghi phạm Bích đã nhận tội và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bích khai do mâu thuẫn với chồng và những người thân trong gia đình nên đã nảy sinh ý định trả thù bằng cách đầu độc bằng Xyanua.

Vào giữa tháng 10/2023, Bích đầu độc chồng mình là anh Thoại (38 tuổi) vì cho rằng anh thường xuyên cờ bạc. Sau nhiều ngày bị đầu độc, cuối cùng anh Thoại đã tử vong.

Đầu tháng 1/2024, Bích tiếp tục đầu độc cháu ruột là cháu D (7 tuổi, con của em gái Bích) vì mâu thuẫn tiền bạc và cho rằng em gái thường xuyên để ý và nghi ngờ Bích có quan hệ tình cảm bên ngoài sau khi chồng chết.

Đến cuối tháng 5/2024, Bích tiếp tục đầu độc cháu Nam (12 tuổi, là con của anh trai Bích và là em ruột của cháu T) cũng vì những mâu thuẫn trong cuộc sống.

Cuối cùng, Bích đầu độc cháu NHBT vì mâu thuẫn. Tháng 6/2024, thấy mặt cháu T nổi nhiều mụn nên Bích nói uống thuốc giải độc gan thì hết. Sau đó, Bích nói nếu cháu T uống thì Bích sẽ mua thuốc giùm.

Ngày 22/6, khi thấy cháu T đang ngồi học bài một mình, Bích đã ra tiệm thuốc tây mua viên thuốc về rồi trộn thuốc độc Xyanua vào và đưa cho cháu uống. Sau khi uống viên thuốc mà Bích đưa, cháu T lâm vào hôn mê, mất tri giác và được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Bệnh viện phát hiện cháu T nghi bị ngộ độc do Xyanua nên gia đình đã trình báo công an và giúp vạch trần bộ mặt thật của nữ sát thủ này.

Cơ quan công an tỉnh Đồng Nai nhận định đây mới chỉ là lời khai ban đầu của Bích. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ, mục đích của Bích để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, quá trình điều tra, lực lượng chức năng còn xác định, Bích có nợ nần tiền bạc bên ngoài. Sau cái chết của chồng và con, Bích được hưởng số tiền bảo hiểm khoảng 800 triệu đồng. Số tiền này Bích dùng trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Vụ án mạng kinh hoàng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của mâu thuẫn gia đình. Khi những mâu thuẫn không được giải quyết một cách thấu đáo, hợp tình hợp lý, sự trả thù tàn độc có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án này.