Nữ sinh Hà Nội đạt thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với thành tích "vô tiền khoáng hậu

Nguyễn Hà Nhi, đến từ Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội, đã xuất sắc đạt thành tích thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với tổng điểm ấn tượng 57,85. Thành tích của Nhi càng đáng nể khi cô đạt điểm tuyệt đối 10 ở ba môn thi là Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Nữ sinh Hà Nội đạt thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với thành tích

Nữ sinh Hà Nội đạt thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với thành tích "vô tiền khoáng hậu

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đã chính thức khép lại, để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ. Một trong những điểm đáng chú ý nhất là sự tỏa sáng của nữ sinh Nguyễn Hà Nhi, đến từ Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội. Nhi đã trở thành một trong hai thủ khoa toàn quốc của kỳ thi, với thành tích học tập vô cùng ấn tượng.

Nữ sinh Hà Nội đạt thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với thành tích

Nữ sinh Hà Nội đạt thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với thành tích "vô tiền khoáng hậu

Nguyễn Hà Nhi ghi danh mình vào bảng vàng học sinh thủ khoa khi đạt chuỗi điểm số cao ngất ngưởng: Toán 8,8; Văn 9,25; Ngoại ngữ 9,8; và đặc biệt là ba điểm 10 tuyệt đối tuyệt đối ở các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Những con số này phản ánh nỗ lực vượt bậc, sự chăm chỉ và tài năng của cô học trò thủ khoa.

Cô Hà Diệp Lê, giáo viên chủ nhiệm và cũng là giáo viên dạy Văn của Hà Nhi, không khỏi bất ngờ trước thành tích của học trò mình. Cô Lê chia sẻ: "Việc Hà Nhi đạt điểm số cao ở các môn hoàn toàn trong khả năng của em, nhưng tôi rất bất ngờ khi học trò đạt thủ khoa toàn quốc."

Cô Lê nhận xét, Hà Nhi là một học sinh thông minh, có năng khiếu và tố chất đặc biệt với môn Văn. Trong suốt ba năm học THPT, Nhi đều là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi văn của trường. Thành tích học tập nổi bật của cô học trò này là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phấn đấu không ngừng nghỉ của em.

Hà Nhi cho hay, sau khi thi xong môn Văn, em đã ngỡ ngàng vì chỉ kịp viết được 12 trang giấy. Tuy nhiên, kết quả thi thực tế đã chứng minh cho năng lực của em. Em chia sẻ: "Sau khi đọc đề thi Văn, em đã suy nghĩ khoảng 5 phút rồi đặt bút viết liền một mạch 12 trang giấy. Khi em ngẩng đầu lên, trống đã báo hiệu gần hết giờ."

Nói về bí quyết học giỏi đều ở tất cả các môn, Hà Nhi cho biết, em chủ yếu học ở trường kết hợp tự học ở nhà, chỉ học thêm môn tiếng Anh và Lịch sử. Trong suốt quá trình học tập, em luôn tập trung chú ý, ghi chép cẩn thận và không ngần ngại đặt câu hỏi khi có thắc mắc.

Cô Lê cũng đánh giá cao tinh thần học hỏi của Hà Nhi. Cô chia sẻ: "Trên lớp, Hà Nhi luôn là học sinh rất tập trung chú ý, lắng nghe thầy cô giảng bài. Bất kể một thông tin, kiến thức nào mới, em thường ghi chép và lưu lại một cách rất cẩn thận. Tinh thần học hỏi của em cũng rất cao."

Gia đình Hà Nhi không phải khá giả, nhưng điều đó không trở thành trở ngại đối với em. Nhờ sự nỗ lực vượt bậc, Nhi luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi suốt 12 năm phổ thông. Cô giáo chủ nhiệm Lê Diệp Hà xúc động chia sẻ: "Hà Nhi là học sinh giản dị nhưng năng động, hòa đồng và có tố chất viết lách."

Với thành tích xuất sắc của mình, Hà Nhi nhiều khả năng sẽ theo đuổi ngành Sư phạm Ngữ văn tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô Lê cho biết: "Tôi với Nhi luôn tự tin rằng em sẽ trúng tuyển đại học ngành này. Tôi vẫn hay trêu Hà Nhi là cân nhắc, chọn trường nào mà sau này tốt nghiệp ra đi làm có thể kiếm được nhiều tiền."

Ông Lê Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, bày tỏ niềm vui và sự tự hào trước thành tích của Hà Nhi. Ông nhấn mạnh: "Khi biết tin 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, trong đó có Nguyễn Hà Nhi đạt tổng điểm cao nhất cả nước thì tất cả giáo viên nhà trường như vỡ òa." Ông cũng ghi nhận sự nỗ lực của tập thể giáo viên đã không ngừng trao đổi, xây dựng đề cương ôn tập và phân hóa học sinh để đạt được kết quả ấn tượng như vậy.