Nữ sinh Nghệ An bị cuốn trôi lúc chở bạn qua đường ngập

Chiều 21/9, khi đạp xe chở bạn về nhà qua đoạn đường ngập nước, em Nguyễn Thị Thảo, học sinh lớp 8 trường THCS Bạch Ngọc, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, đã bị lũ cuốn mất tích. Bạn đi cùng được người dân cứu sống.

Nữ sinh Nghệ An bị cuốn trôi lúc chở bạn qua đường ngập

Nữ sinh Nghệ An bị cuốn trôi lúc chở bạn qua đường ngập

Khoảng 14h chiều 21/9, em Nguyễn Thị Thảo, học sinh lớp 8 trường THCS Bạch Ngọc, huyện Đô Lương, đạp xe chở bạn về nhà. Khi đến đoạn đường ngập giáp ranh xã Lam Sơn và Bồi Sơn, lũ thượng nguồn ập tới, xô ngã cả hai em cùng chiếc xe đạp điện và cuốn trôi về hạ lưu.

Một số người dân sống gần đó đã nhảy xuống nước và cứu được một nữ sinh vào bờ an toàn. Tuy nhiên, em Thảo đã bị lũ chảy xiết cuốn mất tích. Nhiều người, gồm công an, bộ đội và cán bộ xã, đã được huy động để tìm kiếm em Thảo.

Nữ sinh Nghệ An bị cuốn trôi lúc chở bạn qua đường ngập

Nữ sinh Nghệ An bị cuốn trôi lúc chở bạn qua đường ngập

Đến tối, lực lượng cứu hộ đã phát hiện được chiếc xe đạp điện nhưng vẫn chưa tìm thấy em Thảo. Công tác cứu hộ được dự kiến diễn ra xuyên đêm. Ông Lê Khắc Quỳnh, Chủ tịch xã Ngọc Sơn, cho biết thời điểm xảy ra sự cố, có ba nữ sinh đi trên hai xe đạp định qua đoạn đường ngập.

Một em đã dừng lại vì thấy nước quá sâu, còn Thảo và bạn vẫn cố đạp xe và gặp nạn. Trước đó, chiều 20/9, chị Phạm Thị Thảo, 38 tuổi, trú xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, cũng đã bị nước cuốn tử vong khi chở hai con bằng xe đạp điện qua cầu tràn.

Những ngày qua, ảnh hưởng của bão Soulik khiến tỉnh Nghệ An có mưa lớn, gây ngập lụt cục bộ tại nhiều huyện miền núi phía tây như Đô Lương, Con Cuông, Thanh Chương, Anh Sơn, Tương Dương và Tân Kỳ. Tại huyện Con Cuông, đường và cầu tràn tại một số bản ở xã Môn Sơn và Thạch Ngàn bị ngập.

Cầu bắc qua Khe Mọi tại xã Lục Dạ bị sụt mố, gây chia cắt giao thông. Nhà chức trách đã di dời 55 hộ dân có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Tại huyện Tân Kỳ, 116 ngôi nhà bị nước tràn vào, 19 điểm ngập sâu, 6 hộ phải di dời.

Một số đoạn trên quốc lộ 7, tỉnh lộ và đường liên xã qua huyện Anh Sơn, Con Cuông xuất hiện sạt lở từ các vạt núi. Nhà chức trách đã cắm biển cảnh báo và điều máy móc đến san gạt để đảm bảo an toàn giao thông.

Đến nay, quốc lộ 7 cơ bản đã thông đường trở lại. Bão Soulik đổ bộ vào khu vực giữa Quảng Bình và Quảng Trị chiều 19/9 với sức gió cấp 8 nhưng nhanh chóng suy yếu nên không gây thiệt hại về người và tài sản. Hoàn lưu trước và sau bão gây mưa ở Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh.

Lũ thượng nguồn sông Gianh, sông Ngàn Sâu và Ngàn Phố lên báo động 1-2 nhưng sau đó đã rút dần. Các địa phương đang tiếp tục theo dõi diễn biến mưa lũ để chủ động ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra.

Những ngày tới, các tỉnh miền Trung, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, tiếp tục có mưa lớn do ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông. Người dân được khuyến cáo cảnh giác, không đi ra khỏi nhà khi không cần thiết, chủ động phòng chống lũ quét và sạt lở đất.