Nữ sinh Ninh Bình vẻ vang double thủ khoa toàn quốc với điểm thi ấn tượng

Hiếm hoi trong lịch sử, Ninh Bình chào đón nữ sinh Nguyễn Thị Bích Ngọc (lớp 12 Anh 1, Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy) với thành tích "vô tiền khoáng hậu" khi cùng lúc ẵm trọn hai ngôi vị thủ khoa toàn quốc.

Nữ sinh Ninh Bình vẻ vang double thủ khoa toàn quốc với điểm thi ấn tượng

Nữ sinh Ninh Bình vẻ vang double thủ khoa toàn quốc với điểm thi ấn tượng

Nguyễn Thị Bích Ngọc, nữ sinh đến từ Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, trở thành hiện tượng "gây bão" khi xuất sắc đạt danh hiệu thủ khoa toàn quốc với tổng điểm thi tốt nghiệp THPT đạt 57,85 điểm. Không dừng lại ở đó, cô bạn tiếp tục khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng khi đăng quang thêm ngôi vị thủ khoa toàn quốc khối C (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) với số điểm "khủng" 29,75 điểm.

Chia sẻ với VietNamNet, Bích Ngọc bày tỏ niềm vui vỡ òa khi liên tiếp nhận tin đỗ thủ khoa. Tổng điểm xét tuyển đại học của em đạt 28,55, trong đó hai môn xét tuyển đầu tiên (Ngữ văn và Toán) đều đạt điểm tuyệt đối 10,0 điểm.

Nữ sinh Ninh Bình vẻ vang double thủ khoa toàn quốc với điểm thi ấn tượng

Nữ sinh Ninh Bình vẻ vang double thủ khoa toàn quốc với điểm thi ấn tượng

Điều đáng nói là Bích Ngọc không áp dụng bất kỳ phương pháp học đặc biệt nào. Cô bạn tự lập thời gian biểu cá nhân, phân bổ thời gian học hợp lý cho từng môn học. Cô cho biết: "Em không học tủ, em học tất cả các kiến thức trong sách và tìm hiểu thêm thông tin về xã hội, từ đó giúp em bao quát tốt hơn về tổng thể các môn."

Trong số những môn học sở trường, Bích Ngọc đặc biệt yêu thích tiếng Anh. Ngoài giờ lên lớp, cô bạn dành nhiều thời gian để trau dồi kiến thức tiếng Anh thông qua các chương trình học và nghe nhạc bằng tiếng Anh. Đây cũng là động lực giúp Ngọc đạt điểm cao 9,8 điểm ở môn này.

Khi nhận tin đỗ thủ khoa, Ngọc không khỏi bất ngờ và vui mừng. Cô chia sẻ: "Khi các bạn gửi kết quả và thông báo em đỗ thủ khoa, em nghĩ các bạn đùa. Em tự tính được điểm cao nhưng không nghĩ là thủ khoa."

Mặc dù học giỏi toàn diện, Bích Ngọc vẫn xác định theo đuổi ước mơ trở thành cô giáo dạy Ngoại ngữ. Cô chia sẻ: "Hè năm lớp 11, em được tham dự một dự án dạy tiếng Anh cho các em ở Trung tâm bảo trợ xã hội Ninh Bình. Sau những buổi dạy ấy, em nhận ra rằng, tiếng Anh với mình có thể dễ, nhưng với người khác không như vậy. Từ đó, em muốn trở thành cô giáo dạy Ngoại ngữ."

Theo cô giáo chủ nhiệm của Bích Ngọc, em là học sinh chăm chỉ, ngoan ngoãn và sở hữu trí nhớ siêu phàm. "Bích Ngọc là một học sinh xuất sắc, em có tư chất của một người làm nhà giáo. Chúng tôi rất tự hào về em", cô giáo chia sẻ.

Bích Ngọc đã đăng ký xét tuyển vào 7 trường đại học danh tiếng và đã trúng tuyển vào 5 trường, bao gồm: Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Luật Hà Nội. Em dự định sẽ vào học chuyên ngành sư phạm tiếng Anh, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội để thực hiện ước mơ trở thành giáo viên tiếng Anh trong tương lai.

Thành tích đáng nể của Nguyễn Thị Bích Ngọc không chỉ là niềm tự hào của gia đình, nhà trường mà còn là nguồn cảm hứng cho các bạn học sinh trên cả nước. Cô bạn đã chứng minh rằng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và phương pháp học tập khoa học, mỗi học sinh đều có thể đạt được những thành công vang dội.