Nữ sinh trường mới thành lập gây bất ngờ khi trúng tuyển cả 3 lớp chuyên Toán, Tin, Anh

Nguyễn Mai Lan Nhi (lớp 9A2 Trường THCS Linh Đàm, Hà Nội) đã trở thành hiện tượng khi đỗ vào hệ chuyên của cả 3 trường gồm THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, THPT Chuyên Ngoại ngữ và THPT Chuyên ĐH Sư phạm.

Nữ sinh trường mới thành lập gây bất ngờ khi trúng tuyển cả 3 lớp chuyên Toán, Tin, Anh

Nữ sinh trường mới thành lập gây bất ngờ khi trúng tuyển cả 3 lớp chuyên Toán, Tin, Anh

Nguyễn Mai Lan Nhi, học sinh lớp 9A2 Trường THCS Linh Đàm, Hà Nội, đã gây bất ngờ cho nhiều người khi trúng tuyển vào cả 3 lớp chuyên Toán, Tin học và Tiếng Anh của các trường THPT Chuyên danh tiếng. Trước đó, ngôi trường mà Lan Nhi theo học chỉ mới được thành lập ít năm.

Lan Nhi dự thi và trúng tuyển vào khối chuyên Toán của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm (thuộc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) với tổng điểm 29,75, cao hơn 3 điểm so với điểm chuẩn. Trước đó, em cũng nhận được tin trúng tuyển khối chuyên Tin (thi đầu vào bằng môn Toán) của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (thuộc Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN) với tổng điểm 20,5.

Nữ sinh trường mới thành lập gây bất ngờ khi trúng tuyển cả 3 lớp chuyên Toán, Tin, Anh

Nữ sinh trường mới thành lập gây bất ngờ khi trúng tuyển cả 3 lớp chuyên Toán, Tin, Anh

Không dừng lại ở đó, Lan Nhi còn trúng tuyển vào khối chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN) với tổng điểm 26,74. Điểm số cao hơn 1,74 điểm so với mức điểm chuẩn của trường.

Chia sẻ với VietNamNet, Lan Nhi cho biết em rất vui vì nỗ lực học tập của mình đã được đền đáp. Em không nghĩ rằng mình có thể đỗ được hệ chuyên của cả 3 trường.

Nói về việc thi vào lớp chuyên nhiều môn, Lan Nhi chia sẻ thêm, ngoài lý do để tăng cơ hội vào lớp 10 trường chất lượng, em cũng muốn được trải nghiệm và thử sức chính mình.

Theo Lan Nhi, em không có bí quyết học tập đặc biệt nào mà chủ yếu tập trung lắng nghe thầy cô giảng trên lớp, nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa và tự học. Em coi tự giác học là yếu tố tiên quyết giúp mình có được kết quả như ngày hôm nay.

Vào thời gian hè, Lan Nhi thường tự xem trước kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa năm tới. Nhờ đó, khi các thầy cô giáo dạy vào năm học chính thức, em như được tiếp cận thêm một lần nữa, qua đó nắm bắt tốt hơn. Sau đó, em sẽ dành thời gian làm nhiều bài tập để củng cố kiến thức.

Chị Mai Thị Hòa, mẹ của Lan Nhi, cho biết từ khi biết chữ, Lan Nhi đã rất thích đọc sách và luôn tự giác học tập.

Tuy nhiên, chị Hòa cũng chia sẻ rằng chuyên môn của mình là dạy môn Sinh học, nên không thể hỗ trợ nhiều cho việc học của con. Kết quả này chủ yếu đến từ sự nỗ lực của bản thân Lan Nhi.

Chị Hòa cho biết, từ đầu cấp THCS, gia đình mong muốn Lan Nhi theo đuổi môn tiếng Anh vì phù hợp với nữ sinh hơn. Tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm phát hiện khả năng học Toán của Lan Nhi và truyền cảm hứng môn học này cho em.

Với nỗ lực không mệt mỏi, Lan Nhi đã đạt giải học sinh giỏi cấp quận môn Toán suốt 4 năm THCS. Riêng năm lớp 9, em đạt giải Nhì cấp quận, giải Ba cấp thành phố môn Toán, giải Ba thi Olympic tiếng Anh cấp quận và Huy chương Vàng cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học ITMC cấp quốc gia.

Cô Phạm Đàm Tuyết Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Linh Đàm, cho biết nhà trường rất vui và tự hào với thành tích của Lan Nhi. Lan Nhi được nhận xét là một học sinh giản dị, khiêm tốn, đam mê học tập và học đều các môn.

Ngoài việc học, Lan Nhi còn yêu thích chơi cờ vua. Năm lớp 9, em xuất sắc giành giải Nhất Cờ vua nội dung Cờ tiêu chuẩn nữ lứa tuổi 14 - 15 ở Hội khỏe Phù Đổng cấp quận và được tham gia dự thi cấp thành phố.

Tại kỳ thi vào lớp 10 công lập chung của Hà Nội, Lan Nhi đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Kim Liên và khối chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Dù chưa có kết quả chính thức, Lan Nhi vẫn không quá lo lắng và không đặt nặng vấn đề trường chuyên. Tuy nhiên, em cho biết bản thân đang cân nhắc theo học hệ chuyên Tin của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên theo định hướng nghề nghiệp trong tương lai của bố mẹ.