Nữ tài xế say xỉn gây tai nạn thảm khốc: 2 người tử vong, 5 người bị thương

Một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại Vũng Tàu khiến dư luận vô cùng bức xúc. Nữ tài xế Trần Thị Thu Thanh điều khiển ô tô trong tình trạng say xỉn đã tông liên hoàn vào nhiều xe máy, cướp đi sinh mạng của 2 người và khiến 5 người khác bị thương. Nồng độ cồn trong máu của cô vượt mức kịch khung, gây phẫn nộ trong cộng đồng.

Nữ tài xế say xỉn gây tai nạn thảm khốc: 2 người tử vong, 5 người bị thương

Nữ tài xế say xỉn gây tai nạn thảm khốc: 2 người tử vong, 5 người bị thương

Khoảng 21h ngày 27/6, tại đường Chu Mạnh Trinh, TP Vũng Tàu, nữ tài xế Trần Thị Thu Thanh (37 tuổi) điều khiển ô tô biển số 72A-708.21 với tốc độ cao, mất kiểm soát và tông liên hoàn vào nhiều xe máy đang lưu thông. Hậu quả là 2 mẹ con bà Phan Thị S. (73 tuổi) và chị Lê Thị Như T. (43 tuổi) tử vong tại chỗ. 5 người khác bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an TP Vũng Tàu nhanh chóng vào cuộc điều tra. Kết quả đo nồng độ cồn đối với tài xế Thanh cho thấy cô trong tình trạng say xỉn, với mức 0,385mg/lít khí thở ở lần đầu tiên và 0,503 mg/1lít khí thở ở lần thứ hai, đây là mức rất cao và đã vượt quá mức kịch khung theo quy định.

Chiều 28/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu đã đọc lệnh khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Thu Thanh để điều tra hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Các lệnh trên đã được viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Điều đáng lên án hơn nữa là bà Thanh chưa có giấy phép lái xe và chiếc ô tô gây tai nạn được người khác đứng tên. Theo tìm hiểu, trước khi xảy ra vụ tai nạn, bà Thanh đã tham gia một cuộc nhậu cùng một nhóm bạn.

Theo phân tích của luật sư Lưu Tấn Anh Toàn, với những hành vi trên, tài xế Thanh có dấu hiệu vi phạm tại các điểm a, b, c và đ khoản 2, điều 260 Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi năm 2017. Đó là không có giấy phép lái xe theo quy định; điều khiển phương tiện trong tình trạng có sử dụng rượu bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định; gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm; làm chết 2 người.

Nếu thỏa mãn các quy định trên thì với những hành vi gây ra, bà Thanh đối mặt khung hình phạt từ 3 -10 năm tù; bị áp dụng hình phạt bổ sung là cấm đảm nhận chức vụ, hành nghề liên quan lĩnh vực điều khiển phương tiện giao thông từ 1 đến 5 năm.

Vụ tai nạn do nữ tài xế say xỉn gây ra đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Người dân yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo pháp luật để răn đe những hành vi tương tự, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Vụ tai nạn thảm khốc này một lần nữa là bài học cảnh tỉnh về tác hại của việc lái xe trong tình trạng say xỉn. Các tài xế cần tuyệt đối tuân thủ các quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, tránh gây ra những hậu quả đau lòng cho bản thân, gia đình và người khác.

Gia đình các nạn nhân đang thương tâm và đau đớn tột cùng. Họ mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ vụ việc và đưa thủ phạm ra trước pháp luật. Đồng thời, họ cũng mong người gây tai nạn sẽ có thái độ thành khẩn, bồi thường thiệt hại và nhận thức được sự nghiêm trọng của hành vi mình đã gây ra.

Lực lượng chức năng cũng cam kết sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là tình trạng lái xe trong tình trạng say xỉn. Người dân cần tích cực hợp tác với cơ quan chức năng, tố giác những hành vi vi phạm để góp phần đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.