Nước dâng cao gây khó khăn cho học sinh đến trường tại Thạch Thất và Chương Mỹ

Mưa lớn kéo dài khiến một số khu vực tại huyện Thạch Thất và Chương Mỹ, Hà Nội ngập sâu, gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đến việc học của trẻ em. Người dân và chính quyền địa phương đã phải sử dụng thuyền và xe lôi để đưa học sinh tới trường.

Nước dâng cao gây khó khăn cho học sinh đến trường tại Thạch Thất và Chương Mỹ

Nước dâng cao gây khó khăn cho học sinh đến trường tại Thạch Thất và Chương Mỹ

Mưa lớn kéo dài trong những ngày gần đây đã khiến mực nước ở một số điểm tại xã Phú Kim, huyện Thạch Thất dâng cao đột ngột, gây ra tình trạng ngập sâu trên các tuyến đường. Điều này đã gây cản trở nghiêm trọng cho người dân địa phương, đặc biệt là đối với học sinh khi đến trường.

Tại khu vực Ngoại Thôn, nước dâng ngập tới đầu gối của người lớn, khiến việc đi xe đạp điện hay xe máy trở nên bất khả thi. Trước tình hình này, người dân đã phải sử dụng thuyền để đưa học sinh tiểu học tới trường. Anh Nguyễn Văn An, một người dân địa phương cho biết, việc nước dâng cao đã khiến sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn, hoa màu gần như mất trắng.

Nước dâng cao gây khó khăn cho học sinh đến trường tại Thạch Thất và Chương Mỹ

Nước dâng cao gây khó khăn cho học sinh đến trường tại Thạch Thất và Chương Mỹ

Không chỉ xã Phú Kim, tại xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất cũng xảy ra tình trạng ngập úng khiến học sinh phải chật vật đến trường. Chị Nguyễn Thị Hà cho biết, con gái chị sáng nay đã tới trường muộn vì xe đạp điện không thể đi qua điểm ngập sâu.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, phòng GD-ĐT huyện Thạch Thất đã phối hợp với các lực lượng chức năng, nhà trường và phụ huynh đưa học sinh đến trường. Ngoài ra, các điểm bị ngập sâu đều được chăng dây cảnh báo và có lực lượng trực chốt chặt chẽ.

Tại huyện Chương Mỹ, được mệnh danh là "rốn lũ Hà Nội", tình trạng ngập sâu cũng khiến nhiều trường học phải đóng cửa, không thể đón học sinh trở lại trường. Ông Nguyễn Hữu Thìn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chương Mỹ, cho biết, bảo đảm an toàn cho học sinh được xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Ông Thìn cho biết thêm, các trường học ở huyện Chương Mỹ đang áp dụng linh hoạt các phương án dạy học tùy theo tình hình thực tế. Nếu đường truyền ổn định, học sinh sẽ chuyển sang học trực tuyến. Đối với những trường hợp không có điều kiện học trực tuyến, các trường sẽ khắc phục bằng cách dạy bù nhằm đảm bảo chương trình năm học.

Tính đến 9h sáng nay 11/9, toàn thành phố Hà Nội có 126 trường tạm dừng đón học sinh học tập trực tiếp do ảnh hưởng của mưa lớn. Dự báo số lượng trường phải tạm dừng học trực tiếp sẽ còn tăng nếu thời tiết vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.

Các phòng GD-ĐT và các trường học tại Hà Nội đã chủ động triển khai các hình thức dạy học ứng phó nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và hỗ trợ các gia đình. Đối với cấp học mầm non, nhiều trường vẫn tổ chức đón trẻ nếu bố mẹ phải đi làm, không có người chăm sóc con.

Nhiều trường phổ thông đã thông báo chuyển từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến. Các trường đã chủ động xây dựng lịch trình dạy học mới, đảm bảo thời lượng học tập và chất lượng giảng dạy.

Việc nước dâng cao do mưa lớn đã gây ra nhiều khó khăn cho người dân và học sinh tại các khu vực bị ảnh hưởng ở Hà Nội. Các cấp chính quyền, nhà trường và gia đình đang phối hợp chặt chẽ để tìm ra những giải pháp ứng phó phù hợp, bảo đảm an toàn cho học sinh và giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đến việc học tập của các em.