Nước kênh ở Cà Mau bất ngờ chuyển đỏ lạ thường

Người dân hoang mang, lo lắng vì nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề, tôm cá chết hàng loạt. Chính quyền địa phương đang vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân.

Nước kênh ở Cà Mau bất ngờ chuyển đỏ lạ thường

Nước kênh ở Cà Mau bất ngờ chuyển đỏ lạ thường

Người dân ấp Năm Đảm, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước (Cà Mau) không khỏi bàng hoàng khi phát hiện nước tuyến kênh Nàng Âm bất ngờ chuyển sang màu đỏ sẫm vào sáng ngày 7/7. Màu nước bất thường này khiến người dân vô cùng hoang mang và lo lắng.

Ông Nguyễn Văn Quân, một người dân địa phương, cho biết thỉnh thoảng ông cũng thấy nước kênh đổi màu, nhưng lần này màu đỏ đậm hơn hẳn và lan sâu vào lòng kênh. Việc nguồn nước bị ô nhiễm khiến người dân không dám tiếp cận để đánh bắt cá tôm.

Nước kênh ở Cà Mau bất ngờ chuyển đỏ lạ thường

Nước kênh ở Cà Mau bất ngờ chuyển đỏ lạ thường

Những hộ dân sống gần kênh Nàng Âm chủ yếu làm nghề nuôi tôm quảng canh, phụ thuộc vào nguồn nước trong kênh để phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm nguồn nước kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả nuôi trồng.

Theo ông Nguyễn Văn Tâm, ngoài việc bị ô nhiễm, nước kênh còn có màu đen ngòm vào một số thời điểm. Đây là tình trạng kéo dài khiến người dân luôn phải sống trong cảnh lo lắng về sức khỏe.

Chị Nguyễn Thị Ngói chia sẻ nỗi lo ngại của mình về việc ô nhiễm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân. Chị mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm, đảm bảo sức khỏe và sinh kế cho người dân.

Trưởng ấp Năm Đảm, Trần Thanh Tiệp, cho biết ấp đã phản ánh tình hình ô nhiễm lên xã và đang chờ chỉ đạo để có hướng giải quyết.

Hiện nguyên nhân khiến nước kênh Nàng Âm chuyển sang màu đỏ vẫn chưa được xác định. Một số người dân nghi ngờ có thể do sơn hoặc một chất độc nào đó bị đổ xuống kênh.

Việc ô nhiễm nguồn nước không chỉ đe dọa đến sức khỏe của người dân mà còn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của những hộ nuôi tôm. Tình trạng tôm cá chết hàng loạt đã khiến người dân thiệt hại nặng nề.

Cơ quan chức năng địa phương đang tích cực vào cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân gây ô nhiễm và tìm ra biện pháp xử lý thích hợp.

Người dân hy vọng rằng vấn đề ô nhiễm nguồn nước sẽ sớm được giải quyết để họ có thể yên tâm sinh sống và sản xuất trong môi trường trong lành.