Nước màu đỏ bất thường xuất hiện ở phố Phú Minh, Bắc Từ Liêm

Nước có màu đỏ lạ kèm mùi khó chịu đã tràn vào khu dân cư tổ dân phố Phú Minh, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Chính quyền địa phương đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì kiểm tra hiện tượng này.

Nước màu đỏ bất thường xuất hiện ở phố Phú Minh, Bắc Từ Liêm

Nước màu đỏ bất thường xuất hiện ở phố Phú Minh, Bắc Từ Liêm

Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bắc Từ Liêm vừa được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra hiện tượng nước màu đỏ bất thường xuất hiện ở tổ dân phố Phú Minh, phường Cổ Nhuế 2.

Đại diện lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cho biết, hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra và chuẩn bị báo cáo kết quả lên quận.

Trước đó, vào chiều ngày 16/9, người dân phố Phú Minh phát hiện dòng nước có màu đỏ dâng lên, tràn vào khu dân cư. Trời lúc này có mưa, nước ngập sâu nửa bánh xe máy.

Đặc biệt, nước có màu đỏ lạ kèm mùi khó chịu. Càng đi vào sâu các hẻm, nước ngập sâu hơn, màu đỏ đậm hơn và xuất hiện váng trên bề mặt.

Hiện tượng nước màu đỏ bất thường đã gây hoang mang và lo lắng trong người dân khu vực. Họ lo ngại về chất lượng nước và sức khỏe của mình.

Để đảm bảo an toàn, người dân được khuyến cáo không nên sử dụng nước giếng khoan hoặc nước mưa trong thời gian này. Cần sử dụng nước sạch đã đun sôi để đảm bảo vệ sinh.

Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bắc Từ Liêm đang khẩn trương thu thập mẫu nước để phân tích, xác định nguyên nhân gây nên hiện tượng nước màu đỏ.

Các đơn vị liên quan cũng đang tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn các nguồn gây ô nhiễm nước trên địa bàn.

Chính quyền địa phương cam kết sẽ thông tin kịp thời về kết quả kiểm tra và các biện pháp xử lý sau khi có kết quả xác minh cụ thể.

Người dân khu vực cũng được khuyến khích tích cực phối hợp với chính quyền và các cơ quan chức năng để tìm ra nguồn gốc gây ô nhiễm và khắc phục tình trạng này, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.