Nước sông Nàng Âm bất thường đổi màu đỏ, hộ nuôi tôm đứng ngồi không yên

Nguyên nhân khiến nước sông Nàng Âm ở Cà Mau chuyển sang màu đỏ bất thường đã được cơ quan chức năng xác định là do sơn, khiến nhiều hộ nuôi tôm lo lắng và tạm dừng lấy nước vào vuông để tránh thiệt hại.

Nước sông Nàng Âm bất thường đổi màu đỏ, hộ nuôi tôm đứng ngồi không yên

Nước sông Nàng Âm bất thường đổi màu đỏ, hộ nuôi tôm đứng ngồi không yên

Chiều ngày 7 tháng 7, lãnh đạo xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau xác nhận đã nắm bắt thông tin về tình trạng nước sông Nàng Âm chuyển sang màu đỏ bất thường.

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ người dân, chính quyền xã đã báo cáo vụ việc lên huyện và Sở Tài nguyên và Môi trường. Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định nguyên nhân.

Kết quả điều tra cho thấy, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nước sông chuyển màu đỏ là do một người dân rửa thùng nhựa chứa nước sơn màu đỏ.

Thời điểm phát hiện sự việc, người dân lo lắng vì sợ nguồn nước bị ô nhiễm. Nhiều hộ nuôi tôm đã tạm dừng lấy nước vào vuông để tránh thiệt hại và trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Theo ghi nhận của phóng viên, cho đến thời điểm hiện tại, màu nước của sông Nàng Âm đã trở lại bình thường.

Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về nạn xả thải bừa bãi vào nguồn nước, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.

Người dân cần cảnh giác với những hành vi xả thải không đúng nơi quy định. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở nguồn nước, cần báo ngay cho chính quyền địa phương để kịp thời xử lý.

Việc bảo vệ nguồn nước sạch là trách nhiệm của cả cộng đồng. Mỗi cá nhân, tổ chức cần có ý thức tự giác bảo vệ môi trường, chung tay giữ gìn nguồn nước tự nhiên trong lành.

Hy vọng rằng, vụ việc ô nhiễm nước sông Nàng Âm sẽ trở thành bài học kinh nghiệm để người dân và chính quyền cùng nhau hành động, bảo vệ nguồn nước sạch cho cuộc sống hiện tại và tương lai.