Nút giao Mai Dịch thông xe cầu vượt thép, giao thông được cải thiện đáng kể

Sau hơn một năm thi công, sáng nay (6/5), hai nhánh cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch đã chính thức được thông xe, giải quyết tình trạng ùn tắc kéo dài tại đây và tạo nên một diện mạo giao thông mới cho khu vực phía Tây Hà Nội.

Nút giao Mai Dịch thông xe cầu vượt thép, giao thông được cải thiện đáng kể

Ngay từ sáng ngày đầu tiên đi vào hoạt động, giao thông quanh khu vực nút giao Mai Dịch đã có những chuyển biến tích cực. Hiện tượng ùn tắc tại hai đầu cầu và ngã tư Mai Dịch đã không còn, phương tiện lưu thông qua cầu khá thuận tiện và dễ dàng. Phía dưới gầm cầu Mai Dịch cũng không còn tình trạng ù ứ như trước đây.

Anh Lê Văn Hùng, thường xuyên đi qua nút giao Mai Dịch, chia sẻ: "Trước đây, vào giờ cao điểm, di chuyển qua nút giao này mất khoảng 15 phút. Sáng nay, khi cầu vượt Mai Dịch mới thông xe, việc di chuyển thuận tiện hơn rất nhiều, cả đi trên cầu lẫn ngã tư ở dưới đều rất thông thoáng."

Nút giao Mai Dịch thông xe cầu vượt thép, giao thông được cải thiện đáng kể

Cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch là hạng mục thuộc dự án Vành đai 3 trên cao Nam Thăng Long - Mai Dịch, có tổng mức đầu tư 342 tỷ đồng. Cầu có chiều dài khoảng 760m, gồm hai nhánh nằm hai bên cầu Mai Dịch cũ.

Mặt cắt ngang mỗi nhánh cầu rộng 7,7m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe máy rộng 2,75m. Lối lên cầu lắp đặt giá long môn hạn chế chiều cao xe qua cầu. Người đi bộ, đi xe đạp và xe thô sơ bị cấm lên cầu.

Nút giao Mai Dịch thông xe cầu vượt thép, giao thông được cải thiện đáng kể

Sau khi thông xe cầu mới, cầu vượt Mai Dịch cũ chỉ dành cho ô tô đi trên vành đai 3 trên cao, cấm xe máy và xe thô sơ. Hai làn xe ở cầu vượt thép mới sẽ được tổ chức thành làn xe hỗn hợp gồm ô tô và xe máy lưu thông trong khu vực đô thị. Người đi bộ, đi xe đạp và xe thô sơ bị cấm lên cầu.

Tốc độ lưu hành cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Mai Dịch cũ và hai đơn nguyên cầu mới là không quá 60km/h. Hệ thống biển báo chỉ dẫn đã được lắp đặt hai bên đầu cầu để các phương tiện dễ dàng tham gia giao thông.

Nút giao Mai Dịch thông xe cầu vượt thép, giao thông được cải thiện đáng kể

Việc thông xe cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch là một bước tiến quan trọng trong việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại đây. Đây cũng là một công trình hạ tầng góp phần cải thiện chất lượng sống cho người dân, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực phía Tây Hà Nội.

Nút giao Mai Dịch thông xe cầu vượt thép, giao thông được cải thiện đáng kểNút giao Mai Dịch thông xe cầu vượt thép, giao thông được cải thiện đáng kểNút giao Mai Dịch thông xe cầu vượt thép, giao thông được cải thiện đáng kểNút giao Mai Dịch thông xe cầu vượt thép, giao thông được cải thiện đáng kểNút giao Mai Dịch thông xe cầu vượt thép, giao thông được cải thiện đáng kểNút giao Mai Dịch thông xe cầu vượt thép, giao thông được cải thiện đáng kểNút giao Mai Dịch thông xe cầu vượt thép, giao thông được cải thiện đáng kểNút giao Mai Dịch thông xe cầu vượt thép, giao thông được cải thiện đáng kểNút giao Mai Dịch thông xe cầu vượt thép, giao thông được cải thiện đáng kể