Ô tô chở công nhân lật trên quốc lộ 1, 5 người bị thương

Chiều 27/4, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Long An khiến 5 người bị thương nhẹ. Vụ tai nạn liên quan đến một ô tô chở khoảng 40 công nhân, nguyên nhân ban đầu được xác định là do tránh xe máy băng qua đường.

Ô tô chở công nhân lật trên quốc lộ 1, 5 người bị thương

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h30 chiều 27/4 trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Ô tô khách chở theo 40 công nhân đang chạy hướng từ TP.HCM về miền Tây thì gặp nạn.

Theo thông tin ban đầu, khi xe vừa qua khỏi Cầu Voi khoảng 300m, tài xế bất ngờ phát hiện một xe máy băng ngang đường nên đánh lái sang trái để tránh va chạm. Tuy nhiên, do tốc độ cao, xe khách đã mất kiểm soát, leo lên dải phân cách và lật ngang sang làn đường ngược lại.

Ô tô chở công nhân lật trên quốc lộ 1, 5 người bị thương

Hậu quả vụ tai nạn khiến phần đầu xe khách bị móp méo, kính lái vỡ, nhiều đồ đạc cá nhân của hành khách văng khỏi xe rơi xuống đường. Nhóm công nhân mắc kẹt trong xe hoảng loạn, la hét.

Người dân gần đó đã nhanh chóng phá cửa kính đưa các nạn nhân ra ngoài. 5 người bị thương nhẹ đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Trong khi đó, người điều khiển xe máy đã bỏ trốn khỏi hiện trường sau vụ việc.

Lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông, tránh ùn tắc. Vụ tai nạn đã gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông trên quốc lộ 1, khiến nhiều phương tiện phải di chuyển chậm.

Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo một số nhân chứng, xe khách chạy với tốc độ khá cao, trong khi đó, người điều khiển xe máy lại không quan sát kỹ khi băng qua đường.

Vụ tai nạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự cần thiết của việc tuân thủ luật giao thông. Các tài xế nên hạn chế chạy quá tốc độ và luôn chú ý quan sát để tránh những tình huống nguy hiểm.

Người đi bộ và người điều khiển xe máy cũng cần lưu ý khi tham gia giao thông, tuân thủ tín hiệu đèn và các quy định về vượt đèn đỏ. Chỉ một chút chủ quan của người lái xe hay người đi bộ cũng có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông, người dân nên bình tĩnh, nhanh chóng báo cơ quan chức năng và hỗ trợ các nạn nhân thoát khỏi xe, gọi cấp cứu để kịp thời cứu chữa những người bị thương.

Đảm bảo an toàn giao thông là trách nhiệm của mọi người. Hãy luôn tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.