Ông chủ Tân Hoàng Minh tố cáo bị cáo trả lại tiền không đúng sự thật

Trong phiên tòa xét xử Nguyễn Sỹ Tá, cựu Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Ủy ban dân tộc vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông Đỗ Anh Dũng, chủ tịch Tân Hoàng Minh, đã có đơn xin xét xử vắng mặt với lý do sức khỏe không đảm bảo. Tuy nhiên, nội dung đơn của ông Dũng cho biết bị cáo chỉ trả lại 13 tỉ đồng, trong khi cáo trạng xác định số tiền đã trả lại là 33 tỉ đồng, gây ra mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án.

Ông chủ Tân Hoàng Minh tố cáo bị cáo trả lại tiền không đúng sự thật

Ông chủ Tân Hoàng Minh tố cáo bị cáo trả lại tiền không đúng sự thật

Trong phiên tòa xét xử Nguyễn Sỹ Tá, cựu Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Ủy ban dân tộc, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông Đỗ Anh Dũng, chủ tịch Tân Hoàng Minh và là bị hại trong vụ án, đã nộp đơn xin xét xử vắng mặt do lý do sức khỏe không ổn định. Tuy nhiên, nội dung đơn của ông Dũng lại gây ra mâu thuẫn với cáo trạng về số tiền bị cáo trả lại.

Theo nội dung đơn của ông Dũng, bị cáo Nguyễn Sỹ Tá chỉ trả lại 13 tỉ đồng, trong khi cáo trạng xác định số tiền đã trả lại là 33 tỉ đồng. Sự vênh nhau giữa hai con số này đã gây ra mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án và ảnh hưởng đến quá trình xét xử.

Ngoài ra, trong phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát cũng đề nghị triệu tập thêm pháp nhân mới nhận chuyển nhượng dự án, liên quan đến vụ án. Theo đại diện Viện kiểm sát, việc triệu tập thêm pháp nhân này là cần thiết để làm rõ một số tình tiết liên quan đến vụ án, đảm bảo công bằng và khách quan trong quá trình xét xử.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã quyết định hoãn phiên tòa để làm rõ những mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án. HĐXX yêu cầu luật sư của ông Đỗ Anh Dũng trao đổi lại với thân chủ về con số chênh lệch giữa đơn xin xét xử vắng mặt và cáo trạng.

HĐXX cũng cho biết, nếu không làm rõ được vấn đề này, trong phiên tòa sau, tòa án sẽ áp dụng biện pháp khác để ông Dũng có mặt tại phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án, vào cuối năm 2018, Công ty cổ phần Thương mại và đầu tư Đức Anh muốn bán dự án Đảo Núi Cuống thuộc tỉnh Quảng Ninh. Công ty Đức Anh đã ủy quyền cho ông Nguyễn Sỹ Tá thay mặt công ty giao dịch với đối tác.

Biết đến dự án này, ông Đỗ Anh Dũng đã đồng ý mua và thống nhất giá chuyển nhượng 100% cổ phần Công ty Đức Anh là 400 tỉ đồng, đặt cọc 80 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền đặt cọc, ông Tá đã không thực hiện đúng thỏa thuận, không nộp tiền đặt cọc cho Công ty Đức Anh mà chiếm đoạt số tiền này để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Phiên xét xử đầu tiên của vụ án được tổ chức vào tháng 3 năm 2023. Tuy nhiên, ông Đỗ Anh Dũng đã nộp đơn xin xét xử vắng mặt do lý do sức khỏe. Tòa án đã chấp thuận cho ông Dũng xét xử vắng mặt và phiên tòa tiếp tục diễn ra.

Đến phiên tòa ngày 12 tháng 8 năm 2023, ông Đỗ Anh Dũng tiếp tục nộp đơn xin xét xử vắng mặt. Tuy nhiên, do có sự mâu thuẫn về số tiền bị chiếm đoạt, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa để làm rõ vấn đề này.

Phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Sỹ Tá sẽ tiếp tục diễn ra sau khi HĐXX làm rõ được những mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án. Ngày mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.