Ông Giang Thanh Khoa đắc cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang

Trước thềm kỳ họp thứ 25 của HĐND tỉnh Kiên Giang, ông Giang Thanh Khoa, hiện là Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, với tỷ lệ phiếu đạt 86,4%.

Ông Giang Thanh Khoa đắc cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang

Ông Giang Thanh Khoa đắc cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang

Ông Giang Thanh Khoa, sinh năm 1974, là người con của huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Trước khi được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Khoa đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước và từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng.

Ông Khoa tốt nghiệp Thạc sĩ xây dựng cầu hầm và có trình độ lý luận chính trị cao cấp. Trước đây, ông từng giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Kiên Lương, một huyện ven biển có tiềm năng kinh tế, du lịch lớn của tỉnh.

Trong thời gian làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Khoa đã có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình lập kế hoạch, thu hút đầu tư và phát triển kinh tế của tỉnh. Ông cũng tham gia tích cực vào việc xây dựng các dự án hạ tầng quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Kiên Giang.

Việc bầu ông Khoa giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang được đánh giá cao bởi các đại biểu HĐND tỉnh. Ông Khoa được biết đến là một cán bộ có trình độ chuyên môn cao, năng động, sáng tạo và trách nhiệm.

Ngoài việc bầu ông Khoa giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, HĐND tỉnh Kiên Giang cũng đã miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Trần Minh Khoa, nguyên Giám đốc Sở Tài chính do ông được điều động, bổ nhiệm làm Phó Bí thư Thành ủy, bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP Phú Quốc.

HĐND tỉnh Kiên Giang cũng đã bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Thống Nhất, Giám đốc Sở Tài chính.

Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục thảo luận và thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đến kinh tế, chính trị, xã hội. Trong đó, có Nghị quyết về điều chỉnh vốn đầu tư công tại các dự án quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Việc kiện toàn nhân sự lãnh đạo tỉnh Kiên Giang được kỳ vọng sẽ tạo động lực mới, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh và bền vững hơn trong nhiệm kỳ tới.