Ông Lưu Văn Bản được giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Theo Quyết định số 899 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ngày 24-8, ông Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương được giao quyền đảm nhiệm vị trí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2021 - 2026. Quyết định này có hiệu lực đến khi chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương được kiện toàn.

Ông Lưu Văn Bản được giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Ông Lưu Văn Bản được giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Ông Lưu Văn Bản được giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương từ ngày 24-8 cho đến khi kiện toàn chức vụ này. Quyết định này dựa trên kiến nghị của HĐND tỉnh Hải Dương sau kỳ họp thứ 24 vào ngày 12-8. Trước đó, ông Triệu Thế Hùng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, đã chuyển sang nhận nhiệm vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội khóa XV từ ngày 1-8.

Sinh năm 1966 tại TP Hải Dương, ông Lưu Văn Bản có trình độ chuyên môn là kỹ sư cơ khí công nghệ chế tạo máy. Về lý luận chính trị, ông đạt trình độ Cử nhân. Trước khi được giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh, ông Bản đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như:

- Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương

- Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương

- Bí thư Thị ủy (Thành ủy) Chí Linh

Ông Lưu Văn Bản cũng từng là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2019-2020. Từ năm 2020 đến nay, ông giữ chức Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI và XVII. Tháng 8-2021, ông được phân công làm Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương.

Với những kinh nghiệm và thành tích trong công tác, ông Lưu Văn Bản được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn dắt tỉnh Hải Dương phát triển nhanh và bền vững trong nhiệm kỳ tới. Tỉnh Hải Dương là một tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế khá, với thế mạnh về công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ.

Nhiệm vụ của ông Bản trong thời gian tới là tập trung vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao đời sống người dân. Ông cũng cần đẩy mạnh cải cách hành chính, chống tham nhũng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Để hoàn thành nhiệm vụ, ông Lưu Văn Bản cần sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành và sự ủng hộ của người dân. Ông cần lắng nghe ý kiến đóng góp của các chuyên gia, doanh nghiệp và người dân để đưa ra những quyết sách phù hợp, kịp thời.

Sự kiện giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho ông Lưu Văn Bản là một bước tiến quan trọng trong việc tiếp tục xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Hy vọng rằng ông Bản sẽ không phụ lòng kỳ vọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân tỉnh Hải Dương, đưa tỉnh nhà tiếp tục phát triển vượt bậc.