Ông Nguyễn Phước Lộc Đảm Nhiệm Bí Thư Đảng Đoàn MTTQ TP HCM

Chiều ngày 22 tháng 6, tại buổi lễ công bố quyết định cán bộ do Thành ủy TP HCM tổ chức, ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM, chính thức được chỉ định giữ chức Bí thư Đảng đoàn MTTQ TP HCM nhiệm kỳ 2019-2024.

Ông Nguyễn Phước Lộc Đảm Nhiệm Bí Thư Đảng Đoàn MTTQ TP HCM

Ông Nguyễn Phước Lộc Đảm Nhiệm Bí Thư Đảng Đoàn MTTQ TP HCM

Ông Nguyễn Phước Lộc được sinh ra vào ngày 31 tháng 1 năm 1970 tại xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Trình độ chuyên môn của ông bao gồm: Cử nhân Quản trị kinh doanh, Cử nhân Chính trị học. Bên cạnh đó, ông còn đạt trình độ lý luận chính trị là Cử nhân.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Bí thư Đảng đoàn MTTQ TP HCM, ông Nguyễn Phước Lộc từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị. Trên cương vị Phó Bí thư Thành ủy TP HCM, ông đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM chỉ định ông Nguyễn Phước Lộc giữ chức Bí thư Đảng đoàn MTTQ TP HCM được đánh giá là phù hợp với năng lực và kinh nghiệm của ông. Với những đóng góp trong quá khứ, Ban Thường vụ Thành ủy tin tưởng rằng ông Nguyễn Phước Lộc sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, lãnh đạo MTTQ TP HCM hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019-2024.

MTTQ TP HCM là tổ chức chính trị-xã hội rộng rãi, có vai trò quan trọng trong việc tập hợp, phản ánh và giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân. Trong nhiệm kỳ tới, MTTQ TP HCM sẽ tiếp tục giữ vững vai trò nòng cốt của mình trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, huy động sức mạnh của mọi tầng lớp nhân dân tham gia vào công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.

Ông Nguyễn Phước Lộc được kỳ vọng sẽ lãnh đạo MTTQ TP HCM đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động, trở thành cầu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân. Ông sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chính quyền, đoàn thể để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân bày tỏ nguyện vọng, kiến nghị, phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống.

Qua đó, MTTQ TP HCM sẽ đóng góp thiết thực vào việc xây dựng một thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, có chất lượng sống cao cho mọi người dân.

Bên cạnh việc bổ nhiệm ông Nguyễn Phước Lộc vào vị trí Bí thư Đảng đoàn MTTQ TP HCM, Thành ủy TP HCM cũng đã trao quyết định của Ban Bí thư về việc chuẩn y bà Trần Kim Yến tham gia Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là những quyết định quan trọng góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của thành phố, đảm bảo sự ổn định và phát triển của địa phương trong thời gian tới.