Ông Phương Hoàng Kim - Nguyên Cục trưởng Bộ Công Thương bị bắt tạm giam

Ngày 23/5, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Phương Hoàng Kim - nguyên Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Phương Hoàng Kim - Nguyên Cục trưởng Bộ Công Thương bị bắt tạm giam

Ngày 23/5, Bộ Công an đã ra thông cáo cho biết Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ông Phương Hoàng Kim - nguyên Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương. Ông Kim bị cáo buộc tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Quyết định khởi tố và bắt giữ ông Kim nằm trong khuôn khổ điều tra mở rộng vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Bộ Công Thương và các tỉnh, thành phố. Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện các văn bản tố tụng hình sự nêu trên.

Vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật. Cơ quan điều tra kêu gọi các cá nhân, tổ chức phối hợp, cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ phản ánh hành vi vi phạm pháp luật liên quan vụ án.

Những thông tin, tài liệu, chứng cứ liên quan có thể được gửi đến Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tại địa chỉ số 7 Phố Nguyễn Đình Chiểu, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Đơn vị này cũng cung cấp số điện thoại 0692341536 để tiếp nhận thông tin.

Trước đó, vào tháng 4/2023, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Quang Bửu - nguyên Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc theo quyết định của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Cơ quan An ninh điều tra cũng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi làm việc của ông Bửu và nhiều cá nhân khác liên quan đến vụ án. Trong quá trình khám xét, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng quan trọng phục vụ công tác điều tra.

Cả ông Phương Hoàng Kim và ông Lê Quang Bửu đều là những cán bộ cấp cao trong ngành điện lực. Việc khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng này cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của cơ quan chức năng trong việc đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Bộ Công an nhấn mạnh sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ các sai phạm, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực và xử lý nghiêm khắc những cá nhân, tổ chức vi phạm, không để lọt lưới bất kỳ ai.