Ông Rah Lan Chung đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai với 100% phiếu ủng hộ

Tại kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh Gia Lai khóa 12 sáng 27/8, ông Rah Lan Chung, Phó bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, đã được bầu Chủ tịch UBND tỉnh với tỷ lệ phiếu ủng hộ đạt tuyệt đối. Ông Chung trở thành tân Chủ tịch tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2021-2026, kế nhiệm ông Trương Hải Long, người đã được điều động ra Trung ương giữ chức Thứ trưởng Nội vụ.

Ông Rah Lan Chung đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai với 100% phiếu ủng hộ

Ông Rah Lan Chung đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai với 100% phiếu ủng hộ

Trong kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh Gia Lai khóa 12 diễn ra sáng 27/8, ông Rah Lan Chung, Phó bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, đã được các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh. Ông Chung giành được tỷ lệ phiếu ủng hộ áp đảo, đạt tuyệt đối 100%.

Ông Chung, 53 tuổi, quê huyện Chư Prông, là người dân tộc Jrai. Ông tốt nghiệp Đại học An ninh chuyên ngành điều tra tội phạm và có bằng thạc sĩ chính trị học. Trong sự nghiệp công tác, ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Bí thư, phó bí thư, chủ tịch huyện Chư Păh...

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến HĐND tỉnh Gia Lai đã tín nhiệm, giao phó cho ông trọng trách to lớn này. Ông hứa sẽ cùng tập thể Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND Gia Lai nỗ lực hết mình để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được đề ra.

Ngoài tân Chủ tịch UBND tỉnh Rah Lan Chung, HĐND tỉnh Gia Lai cũng đã bầu ra 4 phó chủ tịch gồm bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, các ông Nguyễn Hữu Quế, Dương Mah Tiệp, Nguyễn Tuấn Anh. Đây là đội ngũ lãnh đạo mới của tỉnh Gia Lai, hứa hẹn sẽ mang đến những khởi sắc mới cho địa phương.

Gia Lai là tỉnh miền núi phía bắc Tây Nguyên, có độ cao từ 700-800 m so với mực nước biển. Đây là địa phương có diện tích lớn thứ hai Việt Nam, với dân số hơn 1,6 triệu người thuộc 34 dân tộc.

Tỉnh Gia Lai có nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất cà phê. Trong năm 2020, GRDP của tỉnh đạt 80.000 tỷ đồng, bình quân đầu người 51,9 triệu đồng. Tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 8%, cho thấy nền kinh tế đang có những bước phát triển ổn định.

Với vị trí chiến lược và tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên, Gia Lai đang đứng trước nhiều cơ hội để phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, tỉnh cũng phải đối mặt với không ít thách thức như giao thông chưa thuận lợi, cơ sở hạ tầng còn hạn chế, trình độ nguồn nhân lực chưa cao.

Chính quyền tỉnh Gia Lai hiện đang tập trung vào đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư. Tỉnh cũng chú trọng phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn như nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, năng lượng tái tạo...

Với đội ngũ lãnh đạo mới, tỉnh Gia Lai kỳ vọng sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức để phát huy các tiềm năng, đưa tỉnh ngày càng phát triển, nâng cao đời sống cho người dân.