Ông T mạo danh bác sĩ, thực hiện vật lý trị liệu trái phép, gây tử vong cho bé 9 tháng tuổi

Ông Nguyễn Quốc T bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM chuyển hồ sơ sang công an để điều tra hành vi mạo danh bác sĩ, gây ra cái chết thương tâm cho một bé gái 9 tháng tuổi. Hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an quận 1 để tiếp tục xử lý.

Ông T mạo danh bác sĩ, thực hiện vật lý trị liệu trái phép, gây tử vong cho bé 9 tháng tuổi

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xác định ông Nguyễn Quốc T có hành vi mạo danh bác sĩ, khiến bé gái 9 tháng tuổi tử vong. Vụ việc đang được chuyển giao cho Cơ quan CSĐT Công an quận 1 để điều tra.

Theo thông tin, ông Nguyễn Quốc T từng có thời gian thực tập tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Sau đó, ông thường xuyên quay lại bệnh viện để tiếp cận người nhà các bệnh nhi, tìm hiểu tình trạng bệnh và đề nghị tập vật lý trị liệu.

Từ năm 2018 đến 2023, ông T đã thực hiện tập vật lý trị liệu cho khoảng 10 trẻ em tại các khoa Nội thần kinh và khoa Nhiễm của Bệnh viện Nhi đồng 2. Ông T khai nhận không mạo danh bác sĩ hoặc giảng viên, cũng không mặc áo blouse khi gặp gỡ người nhà bệnh nhân.

Tuy nhiên, Thanh tra Sở Y tế đã thu thập được bằng chứng cho thấy ông T có hành vi mạo danh bác sĩ. Bà Vương Xuân M, mẹ của bé gái tử vong, đã cung cấp một đoạn ghi âm trong đó ông T thừa nhận mình là bác sĩ.

Ngoài ra, còn có các hình ảnh ghi lại cảnh ông T hợp tác mở phòng mạch, mừng sinh nhật vợ và tự nhận mình là bác sĩ khi quảng cáo kênh Youtube của mình.

Dựa trên những bằng chứng này, Thanh tra Sở Y tế kết luận rằng ông Nguyễn Quốc T đã có hành vi mạo danh bác sĩ để thực hiện công việc không đúng chuyên môn, vi phạm pháp luật hình sự. Vụ việc đã được chuyển đến Công an quận 1 để điều tra.

Trước đó, vào ngày 24-5, bà Vương Xuân M đã nộp đơn tố cáo ông Nguyễn Quốc T đến các cơ quan chức năng, cáo buộc ông mạo danh bác sĩ và gây ra cái chết của con gái mình.

Theo đơn tố cáo, bà M đã gặp ông T tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 vào tháng 10-2023. Ông T giới thiệu mình là bác sĩ và đề nghị tập vật lý trị liệu cho con gái bà. Gia đình bà M đã thanh toán tổng số tiền 37,8 triệu đồng cho ông T.

Ngày 11-3-2024, trong khi ông T đang điều trị vật lý trị liệu tại nhà cho con gái bà M, bé gái đột nhiên tím tái và bất động. Gia đình lập tức đưa bé đi cấp cứu và điều trị tại khoa cấp cứu trong bảy ngày. Đến ngày 18-3, bé gái được bệnh viện thông báo đã tử vong.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an quận 1 điều tra làm rõ. Ông Nguyễn Quốc T có thể phải đối mặt với các cáo buộc hình sự về hành vi mạo danh bác sĩ, gây hậu quả nghiêm trọng.