Ông Trần Đình Văn thôi làm đại biểu Quốc hội khóa XV

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành nghị quyết về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Trần Đình Văn. Ông Văn là Phó bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, có nhiều đóng góp cho tỉnh trong thời gian qua.

Ông Trần Đình Văn thôi làm đại biểu Quốc hội khóa XV

Ông Trần Đình Văn thôi làm đại biểu Quốc hội khóa XV

Theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH), ông Trần Đình Văn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã thôi làm nhiệm vụ đại biểu QH khóa XV.

Ông Văn sinh năm 1963, quê ở xã Phú Sơn, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Ông gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 1988.

Ông Văn từng giữ nhiều chức vụ quan trọng, trong đó có Bí thư Huyện ủy Lạc Dương, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng.

Trong thời gian giữ chức vụ Phó bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, ông Văn đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến và phát triển du lịch.

Ông Văn cũng là người tích cực trong hoạt động lập pháp và giám sát của QH. Ông tham gia nhiều đoàn giám sát, chất vấn các bộ, ngành liên quan đến các vấn đề kinh tế, xã hội, môi trường.

Trong nhiệm kỳ QH khóa XV, ông Văn được bầu vào Ủy ban Kinh tế của QH. Ông có nhiều ý kiến đóng góp trong việc xây dựng và hoàn thiện các luật, nghị quyết liên quan đến lĩnh vực kinh tế.

Việc ông Văn thôi làm đại biểu QH là một mất mát cho đoàn đại biểu QH tỉnh Lâm Đồng và QH khóa XV. Ông là cán bộ có năng lực, kinh nghiệm, được đồng nghiệp và cử tri ghi nhận.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Tỉnh ủy Lâm Đồng, ông Văn sẽ tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy. Ông sẽ tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của tỉnh.

Ủy ban Thường vụ QH đã gửi thư biểu dương những đóng góp của ông Văn trong thời gian giữ chức đại biểu QH.

Đoàn đại biểu QH tỉnh Lâm Đồng sẽ tiến hành hiệp thương để bầu đại biểu thay thế ông Văn trong thời gian tới.