Ông Trần Đình Văn thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV

Ngày 25/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp và ban hành nghị quyết cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn, đại biểu Quốc hội thuộc đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng. Quyết định này được đưa ra sau đơn xin thôi nhiệm vụ của ông Văn và căn cứ vào các ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền.

Ông Trần Đình Văn thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV

Ông Trần Đình Văn thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp và xem xét tờ trình của Ban Công tác đại biểu về đơn xin thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội của ông Trần Đình Văn. Sau quá trình thảo luận và bỏ phiếu kín, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ra Nghị quyết số 1184 về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Văn.

Quyết định này được đưa ra theo Hiến pháp, Luật Tổ chức Quốc hội và các quy định pháp luật có liên quan. Trước đó, ông Văn đã có đơn xin thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội vào ngày 16/9/2024.

Trước đó, tại phiên họp thứ 45 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương diễn ra vào đầu tháng 8, cơ quan này đã tiến hành kỷ luật nhiều tập thể, cá nhân liên quan đến vi phạm nghiêm trọng trong quản lý, sử dụng đất một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Trong số các cá nhân bị kỷ luật có ông Trần Đình Văn, lúc bấy giờ đang giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng. Ông Văn bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Quyết định cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Trần Đình Văn diễn ra sau khi ông bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật. Quyết định này nhằm tuân thủ các quy định của pháp luật và đảm bảo sự nghiêm minh trong công tác quản lý, sử dụng đất.

Ông Trần Đình Văn được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 3 gồm thành phố Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên. Với quyết định thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội, ông Văn sẽ không còn là đại diện của các cử tri tại đơn vị bầu cử này.

Quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thể hiện sự nghiêm túc trong việc xử lý các vi phạm liên quan đến quản lý, sử dụng đất. Quyết định này cũng góp phần đảm bảo sự công bằng, minh bạch trong hoạt động của Quốc hội, tạo niềm tin cho cử tri vào các đại biểu dân cử.