Ông Trần Duy Đông đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Với sự nhất trí tuyệt đối, ông Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Sự kiện này đánh dấu bước chuyển mới trong công tác điều hành và phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Trần Duy Đông đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Ông Trần Duy Đông đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 31/7/2022, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Trong kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Với số phiếu tán thành đạt 100% số đại biểu có mặt, ông Trần Duy Đông đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Trần Duy Đông đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Ông Trần Duy Đông đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Quyết định này được đưa ra sau khi Ban Tổ chức Trung ương ban hành quyết định về công tác cán bộ tại tỉnh Vĩnh Phúc. Theo quyết định, ông Trần Duy Đông được miễn nhiệm khỏi chức Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời, ông được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Ông Trần Duy Đông sinh năm 1979, quê quán huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Ông sở hữu trình độ Tiến sĩ kinh tế và Thạc sĩ Chính sách công tại Nhật Bản. Năm 2002, ông bắt đầu làm việc tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Trong suốt thời gian công tác tại Bộ, ông đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng, bao gồm Vụ trưởng Vụ Quản lý Khu công nghiệp - Khu chế xuất, Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế và Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và Lãnh thổ.

Vào ngày 2/10/2020, ông Trần Duy Đông được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Trên cương vị này, ông đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trong việc hoạch định và triển khai các chính sách phát triển kinh tế-xã hội.

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý kinh tế, ông Trần Duy Đông được kỳ vọng sẽ đưa Vĩnh Phúc đạt được những bước phát triển mới trong nhiệm kỳ tới. Tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang có nhiều tiềm năng và lợi thế, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và du lịch.

Việc bầu cử Chủ tịch UBND tỉnh là một bước quan trọng trong việc hoàn thiện bộ máy lãnh đạo của tỉnh Vĩnh Phúc. Dưới sự lãnh đạo của ông Trần Duy Đông, tỉnh Vĩnh Phúc được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, đồng thời giải quyết tốt các vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Trong nhiệm kỳ mới, ông Trần Duy Đông đặt mục tiêu tập trung vào phát triển kinh tế-xã hội bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của tỉnh thông qua cải thiện môi trường đầu tư, phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Ông cũng sẽ đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục và văn hóa, đồng thời tăng cường công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Với sự ủng hộ mạnh mẽ của các đại biểu HĐND tỉnh, ông Trần Duy Đông tin tưởng rằng mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa Vĩnh Phúc trở thành một tỉnh phát triển mạnh mẽ, là điểm sáng trong vùng đồng bằng sông Hồng.