Ông Trần Hồng Thái được bổ nhiệm giữ trọng trách mới

Ban Bí thư đã điều động, chỉ định ông Trần Hồng Thái, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), giữ một chức vụ quan trọng khác. Với bề dày kinh nghiệm và chuyên môn, ông Thái được kỳ vọng sẽ tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của đất nước.

Ông Trần Hồng Thái được bổ nhiệm giữ trọng trách mới

Ông Trần Hồng Thái được bổ nhiệm giữ trọng trách mới

Ban Bí thư vừa có quyết định điều động, chỉ định ông Trần Hồng Thái, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), giữ một chức vụ mới. Đây là một bổ nhiệm quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ, hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia hùng cường về trí tuệ.

Ông Trần Hồng Thái sinh năm 1965, quê quán tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông có trình độ học vấn cao với bằng Tiến sĩ Khoa học kỹ thuật chuyên ngành Khí tượng thủy văn.

Sự nghiệp của ông Thái gắn liền với Viện Khí tượng thủy văn (IMH), một đơn vị nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật có vai trò quan trọng trong lĩnh vực khí tượng thủy văn của Việt Nam. Ông đã có nhiều đóng góp đáng kể vào sự phát triển của IMH, đặc biệt là trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an toàn cho người dân.

Năm 2008, ông Thái được bổ nhiệm làm Phó Viện trưởng IMH. Đến năm 2016, ông được bổ nhiệm làm Viện trưởng IMH. Trong thời gian này, ông đã lãnh đạo Viện thực hiện nhiều dự án nghiên cứu khoa học quan trọng, góp phần nâng cao năng lực dự báo và cảnh báo thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Năm 2021, ông Trần Hồng Thái được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ KH&CN. Trên cương vị này, ông đã tham mưu, đề xuất nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Với bề dày kinh nghiệm và chuyên môn, ông Trần Hồng Thái được kỳ vọng sẽ tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của đất nước trên cương vị mới. Ông sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc định hướng, xây dựng và thực hiện các chính sách khoa học công nghệ, hướng tới mục tiêu xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia hùng cường về trí tuệ, có nền kinh tế dựa trên tri thức và đổi mới sáng tạo.

Bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái giữ chức vụ mới thể hiện sự tin tưởng của Ban Bí thư vào năng lực, phẩm chất của ông. Đây cũng là một động thái quan trọng trong chiến lược phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam, khẳng định quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong việc xây dựng đất nước phát triển bền vững, thịnh vượng.

Với sự dẫn dắt của ông Trần Hồng Thái, cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam tin tưởng rằng Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn trong lĩnh vực khoa học công nghệ, góp phần nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.