Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội

Ngày 18/5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất rất cao giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.

Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo chủ chốt đã có cuộc họp quan trọng tại Văn phòng Trung ương Đảng vào ngày 18/5 để đánh giá tình hình đất nước và đưa ra định hướng triển khai công việc sắp tới.

Cuộc họp diễn ra sau phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 9, nơi thông qua một số nội dung quan trọng và giới thiệu nhân sự để Quốc hội khóa XV bầu chức danh Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội.

Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất rất cao giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng sự đoàn kết thống nhất trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng và sự lãnh đạo hiệu quả của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong nửa đầu nhiệm kỳ khóa XIII.

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đất nước đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, bao gồm ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và bảo đảm các cân đối lớn.

Các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và phòng chống tham nhũng cũng ghi nhận nhiều tiến bộ tích cực.

Đối với những công việc trọng tâm sắp tới, lãnh đạo chủ chốt nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đoàn kết trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đặc biệt là trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư.

Hội nghị nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình làm việc năm 2024 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư.

Việc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Trung ương, hoàn chỉnh Đề cương chi tiết và xây dựng dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng cũng được khẩn trương triển khai.

Các nhiệm vụ khác được nhấn mạnh bao gồm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đẩy mạnh đối ngoại và tiếp tục công tác cán bộ, phòng chống tham nhũng.