Ông Triệu Thế Hùng miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Sáng ngày 12-8, tại Kỳ họp thứ 24 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh Hải Dương đã thông qua nghị quyết miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Triệu Thế Hùng do chuyển công tác.

Ông Triệu Thế Hùng miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Ông Triệu Thế Hùng miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Ông Triệu Thế Hùng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, hiện đã được miễn nhiệm chức vụ này để chuyển sang đảm nhiệm vai trò Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội khóa XV. Quyết định này được thông qua tại Kỳ họp thứ 24 của HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII.

Trước đó, vào ngày 24-7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phê chuẩn đề cử ông Triệu Thế Hùng cho vị trí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội. Sau khi được miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, ông Hùng cũng đồng thời thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Triệu Thế Hùng miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Ông Triệu Thế Hùng miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Trong bài phát biểu tại kỳ họp, ông Triệu Thế Hùng bày tỏ sự cảm kích chân thành đối với sự tin tưởng và đồng hành của các lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trong suốt thời gian đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.

Ông Hùng cho biết bản thân cảm thấy vô cùng vinh dự khi được điều động đến công tác tại Hải Dương vào ngày 10-5-2020, một vùng đất giàu truyền thống lịch sử và con người kiệt xuất. Ông chia sẻ rằng khoảng thời gian hơn 4 năm công tác tại đây đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng ông.

"Có thể nói, năm 2020, tôi là cán bộ Trung ương luân chuyển về Hải Dương công tác; còn ngày mai, tôi là người con quê hương Hải Dương chuyển về Trung ương công tác"- ông Hùng chia sẻ trong bài phát biểu.

Ông Hùng cũng khẳng định với cương vị là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông luôn cố gắng cống hiến và đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng vẫn còn những mục tiêu, kế hoạch chưa hoàn thành.

Ông Hùng mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ và hợp tác của các lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh để phát huy được những kinh nghiệm tích lũy trong thời gian công tác tại Hải Dương, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị mới.

Ông Triệu Thế Hùng bày tỏ niềm tin và chúc mừng các lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương sẽ tiếp tục phấn đấu để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Những đóng góp của ông Triệu Thế Hùng trong suốt thời gian đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã được ghi nhận và đánh giá cao. Ông đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo nên nhiều thành tựu đáng kể, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân Hải Dương.